221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
876274
Microsoft bắt tay với Baidu.com
1
Article
null
Microsoft bắt tay với Baidu.com
,

Gã khổng lồ phần mềm Microsoft sẽ liên quân cùng cổng tìm kiếm Web lớn nhất Trung Quốc Baidu.com trong nỗ lực chinh phục thị trường màu mỡ này.

Nguồn: AFP

"Liên minh chiến lược" giữa hai bên sẽ bắt đầu triển khai từ tháng này, theo đó, Microsoft sẽ hiển thị quảng cáo về tìm kiếm Baidu trên MSN, Live và một số website khác thuộc hãng.

"Trung Quốc là một trong những thị trường quan trọng nhất của chúng tôi và lần hợp tác chiến lược với Baidu này sẽ giúp Microsoft có thêm những cơ hội mới để thu hút các nhà quảng cáo, đồng thời mở rộng công việc kinh doanh tìm kiếm tại Trung Quốc", tổng giám đốc Erik Johnson của Microsoft cho biết.

"Microsoft cam kết sẽ mang những dịch vụ và phần mềm Web tân tiến, sáng tạo tới cho người dùng Internet Trung Quốc".

Các khía cạnh tài chính của bản thỏa thuận hợp tác không được hai bên tiết lộ. Baidu luôn được ví von là Google của Trung Quốc nhờ vào mức độ phổ biến, tốc độ tăng trưởng chóng mặt và lợi nhuận khổng lồ của nó. Thậm chí ngay trên sân nhà Trung Quốc, Baidu.com còn đánh bại Google một cách tuyệt đối, khi chiếm thị phần gấp đôi Gã khổng lồ toàn cầu.

"Bản hợp đồng lần này cho thấy thị trường tìm kiếm trực tuyến Trung Quốc sở hữu một tốc độ tăng trưởng và tiềm năng khổng lồ", giám đốc phụ trách David Zhu tuyên bố.

Trọng Cầm (Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,