221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
877140
2006: Mạng di động nào được ưa chuộng nhất tại Việt Nam?
1
Article
null
2006: Mạng di động nào được ưa chuộng nhất tại Việt Nam?
,

(VietNamNet) - Giải thưởng mạng và hãng điện thoại được ưa chuộng nhất năm 2006 mang tên VietNam Mobile Awards - do tạp chí duy nhất về điện thoại di động e-Chip MOBILE tổ chức - đang đến giai đoạn nước rút.

Theo giới chuyên môn đánh giá, năm nay, cục diện có phần "gay cấn" hơn do bên cạnh sự có mặt của các "đại gia" GSM còn có sự bứt phá khá ấn tượng của các nhà cung cấp dịch vụ di động CDMA.

Soạn: HA 986593 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Ông Nguyễn Anh Tuấn - TBT eChipMobile (bên trái) trao giải thưởng cho mạng điện thoại tốt nhất năm 2005 cho đại diện MobiFone.

Ngày 28/11/2006 – Tạp chí e-Chip MOBILE chính thức khởi động Vietnam Mobile Awards 2006 – Giải thưởng thường niên trao giải cho Mạng và Hãng điện thoại di động được ưa chuộng nhất năm 2006. Giải thưởng dành cho mạng điện thoại di động Được đặc biệt chú ý bởi "Cộng đồng người dùng mobile Việt Nam sẽ có cơ hội tự "chấm điểm" và thể hiện “quyền bỏ phiếu” của mình đối với chất lượng dịch vụ mạng cũng như thiết bị ĐTDĐ cầm tay của các nhà cung cấp, thông qua hai hình thức bình chọn qua báo in và qua mạng Internet.

Nhà báo Hoàng Ly (theo dõi mảng công nghệ và viễn thông - Báo Thanh Niên) cho biết, đối với người dùng, giải thưởng VietNam Mobile Awards 2006 sẽ là một cơ sở căn cứ để họ lựa chọn mạng di động, lựa chọn thiết bị đầu cuối khi mua sim hoặc thiết bị di động.

"Lựa chọn của bạn đọc e-Chip MOBILE có thể nói là sự lựa chọn chính xác, bởi những nguời thường xuyên đọc ấn phẩm chuyên về điện thoại di động duy nhất tại Việt Nam cũng là những người yêu thích điện thoại di động và có những hiểu biết sâu sắc về lĩnh vực này."

Nhà báo Hoàng Ly nói thêm: "Sự lựa chọn của những người am hiểu về điện thoại di động tất nhiên sẽ là một căn cứ quan trọng để những người khác đưa ra quyết định sử dụng một mạng điện thoại hoặc mua một thiết bị đầu cuối. Điều này sẽ tạo ra một sức ép lớn đối với Ban tổ chức, khi chọn ra các mẫu ngẫu nhiên có tính chất đại diện cho người tiêu dùng trên toàn quốc khi bình chọn cho giải thưởng."

Được tổ chức thường niên vào dịp cuối năm, VietNam Mobile Awards đã thực sự trở thành một giải thưởng uy tín và được nhiều người dùng trông đợi. Anh Bùi Từ Trung, (Số nhà 19 ngõ 36 Phương Liệt - Thanh Xuân) là thuê bao của mạng Viettel cho biết, đây là dịp anh và nhiều bạn bè trông đợi để nhìn nhận sâu hơn về chất lượng các mạng di động: "Cả năm chỉ thấy các thông tin quảng cáo, khuyến mãi, người dùng cũng cần có cơ hội lên tiếng để đánh giá lại chất lượng nhà cung cấp dịch vụ chứ?" - Anh Trung nói.

Ông Dương Văn Tính - Phó tổng Giám đốc công ty Viễn thông Quân đội (Viettel) thì nhận định, VietNam Mobile Awards không chỉ là cơ hội cho các doanh nghiệp viễn thông và thiết bị tự "soi" lại mình. "Tôi đánh giá đây là một giải thưởng uy tín và thu hút nhiều sự quan tâm của giới truyền thông, khách hàng".

Ông Tính nhận xét thêm rằng VietNam Mobile Awards là giải thưởng được các nhà cung cấp di động tại Việt Nam hướng đến, đánh giá của người dùng chắc chắn sẽ khách quan, và trong khi các nhà cung cấp luôn muốn cố gắng để làm vừa lòng khách hàng, thì "điều đó chắc chắn sẽ mang lại thêm quyền lợi cho người dùng" - Ông Tính khẳng định.

Trong cuộc nói chuyện với PV VietNamNet, ông Tính đặt khá nhiều hy vọng vào việc Viettel sẽ giành giải cho mạng điện thoại được ưa chuộng nhất năm nay. Ông cho rằng Viettel có thế mạnh về giá cước cũng như những nỗ lực được nhiều người biết đến trong việc nâng cấp hệ thống, mở rộng công nghệ và tăng kết nối thời gian qua.

Khá nhiều ý kiến trong số các chuyên gia thì nghiêng về MobiFone - Mạng điện thoại di động được bạn đọc bình chọn là mạng tốt nhất trong giải Mobile Awards 2005. Anh Lê Tân, biên tập viên truyền hình chương trình Văn hoá Mobile, đài truyền hình kỹ thuật số VTC cho rằng, chính danh hiệu "nhà cung cấp dịch vụ di động tốt nhất" mà MobiFone dành được năm 2006 sẽ là một thế mạnh chứng tỏ MobiFone rất "được lòng" người dùng.

"Với đại đa số người dùng, giá thành không phải yếu tố tiên quyết, quan trọng là kết hợp hài hoà giữa giá thành với chất lượng mạng và các dịch vụ chăm sóc khách hàng. MobiFone có chất lượng mạng rất ổn định trong năm qua, nhiều người dùng cho biết đặc biệt thích thú với việc mạng này đưa ra dịch vụ nâng cấp dung lượng sim mà vẫn giữ được danh sách địa chỉ từ sim cũ..."

Cùng quan điểm như trên, nhà báo Hoàng Ly đưa ra nhận định: "Giải thưởng VietNam Mobile Award 2006 có lẽ chỉ thuộc về một trong hai nhà mạng MobiFone hoặc Viettel, nhưng có lẽ MobiFone có ưu thế hơn."

"Tôi thì lại cho rằng, giải thưởng mạng điện thoại được ưa chuộng nhất 2006 do e-Chip MOBILE  tổ chức rất có thể sẽ là Viettel Mobile" - Anh Lê Hoàng - Giám đốc kỹ thuật công ty HaNoi ITC bình luận: "Viettel nằm trong top 20 nhà cung cấp dịch vụ di động có tốc độ tăng trưởng cao nhất trên thế giới trong năm qua, nhưng tôi không đánh giá điều đó cao bằng việc mạng điện thoại này có chiến lược tiếp cận và thoả mãn khách hàng một cách hết sức linh hoạt."

Anh Nguyễn Minh Thảo - Giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ trực tuyến và phát triển công nghệ cao CNC, đồng thời là admin cộng đồng phát triển 3G Việt Nam (http://3gvietnam.org) thì lại đặt rất nhiều hy vọng vào các mạng CDMA: "Tôi thực sự ấn tượng về sự xuất hiện của nhà cung cấp dịch vụ CDMA vừa mới tham gia làng công nghệ là HT Mobile, đây là mạng di động triển khai các công nghệ mới một cách đồng bộ, chuyên nghiệp, có sự đầu tư lớn từ nước ngoài, đặc biệt, phong cách tiếp cận của HT Mobile rất hợp với giới trẻ. Nếu có giải thưởng cho mạng điện thoại ấn tượng và tiềm năng thì có lẽ HT Mobile chắc chắn xứng đáng...".

"Mạng di động với những gói cước và và dịch vụ gây ấn tượng trong năm theo tôi thuộc về S-Fone với Forever, Forever Couple và dịch vụ Excite (xem truyền hình trực tuyến bằng điện thoại di động)" - Nhà báo Hoàng Ly đưa ra quan điểm của mình!

Nhiều người dùng và chuyên gia khi được hỏi, lại đặt hy vọng vào VinaPhone, bằng việc cho rằng đây là mạng điện thoại "đại gia" trong làng GSM, với số lượng thuê bao trả sau lớn và trung thành đã gắn bó từ lâu.

Riêng về giải thưởng dành cho Hãng điện thoại di động và thiết bị cầm tay được ưa chuộng nhất trong năm, hầu như tất cả các chuyên gia và người dùng đều cho rằng tại Việt Nam, Nokia vẫn là số một! Một người nói: "Nokia gần như chắc chắn sẽ đoạt giải thiết bị đầu cuối được người dùng ưa chuộng nhất trong năm bởi các nghiên cứu thị trường của các hãng nghiên cứu hàng đầu thế giới đang có mặt tại Việt Nam đều chỉ rõ điều đó!".

Còn bạn? Lựa chọn cuối cùng thuộc về người dùng, hãy "bỏ phiếu chấm điểm" cho mạng và hãng điện thoại bạn yêu thích nhất năm 2006 bằng cách cắt các phiếu bình chọn từ tạp chí e-Chip MOBILE gửi về địa chỉ toà soạn, hoặc tham gia bình chọn trực tuyến tại Báo điện tử VietnamNet: http://vietnamnet.vn, Mạng Thông tin trực tuyến Ô tô – Xe máy: www.autonet.com.vn, hoặc website chính thức của chương trình: www.echipmobile.vn. Kết quả giải thưởng Vietnam Mobile Awards sẽ được công bố vào ngày 9/1/2007.

  • Thế Phong

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,