221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
883568
Phát hành bản vá "nghiêm trọng" cho Windows, Office
1
Article
null
Phát hành bản vá 'nghiêm trọng' cho Windows, Office
,

Theo chu kỳ phát hành bản tin bảo mật hàng tháng, Microsoft dự định tung ra 8 miếng vá dành cho các phần mềm của hãng vào thứ 3 tới.

Nguồn: CNET

Lỗ hổng nghiêm trọng nhất nằm trong hệ điều hành Windows và bộ phần mềm văn phòng Office, Microsoft cho biết. Gã khổng lồ phần mềm đã phải dành cho mỗi phần mềm này 3 bản tin bảo mật và hầu hết trong số đó đều thuộc loại "nghiêm trọng" - mức thang cao nhất theo đánh giá của hãng.

Ngoài ra, Microsoft cũng tách riêng hai miếng vá bảo mật, một dành cho Windows và Visual Studio, bản còn lại dành cho Windows và Office. Đây là hai miếng vá thuộc loại "quan trọng", thấp hơn một bậc so với 6 bản tin bảo mật nói trên.

Microsoft không tiết lộ cụ thể số lỗ hổng mà các bản tin bảo mật tháng này sẽ "bịt vá". Tuy nhiên, website chuyên theo dõi các vụ tấn công Zero-day của eEye Digital Security đã liệt kê tổng cộng 8 lỗ hổng zero-day mà Microsoft chưa khắc phục được. Windows và Office, mỗi cái chia nhau 4 lỗ hổng.

Cũng trong ngày thứ ba tới, Microsoft dự định phát hành phiên bản cập nhật của Công cụ Xóa phần mềm phá hoại Windows (WMSR). Chương trình này chuyên phát hiện và gỡ bỏ các đoạn mã độc thông dụng trong máy tính.

Tháng trước, Microsoft cũng phát hành tổng cộng 7 bản tin bảo mật, ba trong số đó được dán nhãn "nghiêm trọng". Một vài lỗ hổng đặc biệt nguy hiểm cho phép sâu phát tán hoặc hacker giành toàn quyền kiểm soát máy tính từ xa mà hầu như không cần bất cứ sự can thiệp nào từ phía người dùng.

Trọng Cầm (Theo CNET)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,