221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
884836
Vietnam Mobile Awards 2006: Giờ G sắp điểm!
1
Article
null
Vietnam Mobile Awards 2006: Giờ G sắp điểm!
,

(VieitNamNet) - Sau hơn 1 tháng phát động, chiều nay, 9/1/2007, Lễ công bố và trao giải Vietnam Mobile Awards (VMA), Giải thưởng Mạng và Hãng ĐTDĐ được nhiều người ưa chuộng nhất năm 2006 do Tạp chí e-Chip MOBILE tổ chức đang diễn ra tại khách sạn Sofitel Plaza HN.

>> 2006: Mạng di động nào được ưa chuộng nhất tại Việt Nam?

Soạn: HA 1004883 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Tổng biên tập ECHIP Mobile: Giải thưởng hoàn toàn phụ thuộc vào kết quả bình chọn, hoàn toàn không có thiên vị. Ảnh: Lê Anh Dũng

Trong quá trình bạn đọc tham gia bình chọn (từ ngày 28/11/2006 – 20/12/2006 đối với việc cắt phiếu qua báo in, riêng bình chọn online kéo dài đến ngày 27/12/2006), diễn biến về kết quả của các phiếu bầu tương đối gay gắt. Việc rượt đuổi của các mạng di động và các hãng điện thoại (do bạn đọc bình chọn) khá hấp dẫn và kịch tính.

Ai sẽ là người được vinh dự nâng cao chiếc Cúp Vàng để vinh danh Mobile Việt năm nay? Trong một loạt những “ứng cử viên”,  trước giờ G, chúng ta hãy cùng nhau điểm qua những gương mặt sáng giá.

“Điểm mặt” anh tài handset

Hiếm thấy sự kiện nào lại có sự góp mặt của đông đảo của các thương hiệu điện thoại di động (ĐTDĐ) như trong cuộc bình chọn của e-Chip MOBILE như năm nay. Từ tên gọi rất mới mẻ với người tiêu dùng như: BenQ-Siemens đến những thương hiệu truyền thống như: Nokia, Motorola, Sony Ericsson hay Samsung, chứng tỏ sự  phong phú của thị trường handset VN cũng nhu cầu đa dạng của người sử dụng.

Điều này đồng thời cũng đã tạo thách thức lớn cho các nhà sản xuất handset trong việc không ngừng cải tiến về mẫu mã cũng như chất lượng sản phẩm để tăng sức cạnh tranh trên thị  trường. Trong cuộc chạy đua thương hiệu năm 2006, Motorola đã ngày càng trở nên thân thuộc và ưa dùng trong một đối tượng khá đông đảo người sử dụng với hàng loạt các sản phẩm giá rẻ, nhằm vào phân khúc tầm trung.

Bên cạnh đó, tuy không thực sự hướng tới phân khúc tầm trung, nhưng Samsung lại khá đều đặn và miệt mài cho ra những sản phẩm mới có những tính năng và mẫu mã đa dạng, phù hợp với một bộ phận khách hàng vốn đã ưa ở Samsung sự trang nhã và nhẹ nhàng. Trong năm nay, sự “trình làng” khá thành công của “Gia đình nhạc số” đã thực sự làm tăng đáng kể thị phần của Sony Ericsson ở VN. Không tập trung đi vào phân khúc giá rẻ, Sony Ericsson vẫn tiếp tục đánh dấu đẳng cấp của mình ở dòng business- phone với sản phẩm P990i lịch lãm.

Cuối cùng, không thể không nhắc đến “gã khổng lồ” Nokia với những dòng điện thoại siêu cấp N-series. Mặc dù cuối năm 2006, Nokia tỏ vẻ như khá dè dặt trong việc giới thiệu những mẫu điện thoại mới, nhưng những sản phẩm hiện có trên thị trường của hãng này cũng đã đủ đáp ứng hầu hết nhu cầu của người sử dụng khó tính nhất. Tiếp cận thị trường bằng những sản phẩm đa dạng và nhằm phục vụ nhiều bộ phận khách hàng khác nhau, thương hiệu nào sẽ là Hãng điện thoại được ưa chuộng nhất năm 2006? Hẳn là một câu hỏi không dễ giải đáp.

“Chỉ tên” các mạng viễn thông

Cơ cấu giải thưởng của Vietnam Mobile Awards 2006

Vietnam Mobile Awards 2006 bao gồm 2 hệ thống giải thưởng: giải dành cho Nhà cung cấp dịch vụ mạng và giải dành cho Hãng ĐTDĐ. 

Giải dành cho mạng di động sẽ có Giải chính: “Mạng di động được ưa chuộng nhất năm 2006” và các Giải phụ: “Mạng có tốc độ phát triển thuê bao nhanh nhất”; “Mạng chăm sóc khách hàng tốt nhất”; “Mạng có thương hiệu được nhiều người biết đến nhất”.

Giải thưởng dành cho Hãng ĐTDĐ bao gồm: Giải chính: “Hãng điện thoại được ưa chuộng nhất năm 2006” và 4 giải phụ: “Điện thoại thời trang nhất”; “Điện thoại chụp ảnh đẹp nhất”; “Điện thoại nghe nhạc hay nhất”; “Điện thoại hỗ trợ công việc tốt nhất”.

Không chỉ hội tụ các anh tài handset, VMA 2006 còn là dịp để cộng đồng người sử dụng mobile Việt có thể bình chọn và chỉ ra mạng di động được ưa chuộng sử dụng nhiều nhất trong suốt 1 năm qua.

Danh hiệu cao quý nhất có lẽ không nằm ngoài những mạng điện thoại đã có thâm niên tồn tại và sở hữu một thị phần thuê bao nhất định như MobiFone, VinaPhone, Viettel và S-Fone.

Là mạng điện thoại được bình chọn là “Nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất năm 2005” do độc giả e-Chip MOBILE bình chọn, sang năm 2006 MobiFone vẫn giữ vững sự ổn định của mình khi ngày càng tạo được cho mình một tác phong phục vụ và làm việc khá chuyên nghiệp.

Cũng trong năm 2006, VinaPhone cũng khẳng định vị thế là một trong những mạng dẫn đầu của mình bằng việc trở thành nhà cung cấp dịch vụ đầu tiên phủ sóng 100% tỉnh thành, thị xã, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo; bên cạnh đó, những dịch vụ giá trị gia tăng cũng đã được mạng này chú trọng phát triển.

Nhắc đến 2 người anh Cả trong công nghệ GSM trên, ta không thể không nhắc tiếp đến Viettel. Năm 2006, Viettel kỷ niệm 2 năm sinh nhật của mình bằng một con số gây...sốc: 5 triệu thuê bao tích lũy. Chưa hết ngạc nhiên thì đến cuối năm 2006, Viettel lại một lần nữa khẳng định tốc độ phát triển mạng thần kỳ của mình bằng con số 3000 trạm BTS.

Bên cạnh “hiện tượng Viettel”, cuối năm 2006, người sử dụng ĐTDĐ đã được chứng kiến tiếp một “sự kiện S-Fone” nữa khi với dịch vụ xem truyền hình trên ĐTDĐ (VOD), S-Fone đã đưa VN lần đầu tiên chạm ngõ 3G thành công.

Ai sẽ là người giành được danh hiệu cao quý nhất của VMA 2006- Giải thưởng đầu tiên và duy nhất ở VN trong lĩnh vực viễn thông di động? Kết quả do chính tay người sử dụng bình chọn sẽ được công bố vào buổi lễ trao giải VMA chiều nay. Vietnamnet sẽ phối hợp với Tạp chí eChip MOBILE để tường thuật trực tuyến buổi lễ trao giải này.

  • Bích Ngọc
     

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,