221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
885492
Visa, Nokia hô "biến" di động thành ví
1
Article
null
Visa, Nokia hô 'biến' di động thành ví
,

Visa, hệ thống thanh toán bằng thẻ tín dụng lớn nhất thế giới, vừa khai trương một dịch vụ mới trên toàn cầu, cho phép biến điện thoại di động thành ví tiền.

Nguồn: AFP

Đối tác của Visa trong dự án tham vọng này chính là Nokia, hãng sản xuất điện thoại di động số một thế giới hiện nay. Trong giai đoạn đầu, người dùng có thể mua thực phẩm bằng cách "lướt" điện thoại qua đầu đọc ở các cửa hàng.

Đầu đọc này sẽ "giao tiếp" với một con vi chip được cấy bên trong điện thoại. Người dùng xác nhận lần nữa quyết định mua sắm của mình bằng cách nhấn vào một nút mặc định trên thân máy và vụ mua bán coi như hoàn tất.

Sau nhiều năm thử nghiệm rải rác khắp thế giới, hệ thống này sẽ mở toang cánh cửa cho thanh toán "phi-tiếp-xúc" di động, thanh toán từ xa và phiếu mua hàng di động. Chưa hết, khách hàng còn có thể quản lý tài khoản và đóng góp từ thiện bằng chính điện thoại.

Trong phiên bản ra mắt tại CES 2007 ngày hôm qua, dịch vụ Visa cung cấp các chức năng như thanh toán phi tiếp xúc, cá nhân hóa, phiếu mua hàng và marketing trực tiếp. Trong các phiên bản sau (dự kiến ra mắt cuối năm nay) sẽ có thêm thanh toán từ xa và thanh toán từ-người-đến-người.

Tháng 10/2006, hãng thẻ tín dụng hàng đầu Nhật Bản JCB đã bắt đầu thử nghiệm dịch vụ thanh toán tín dụng qua điện thoại di động, hợp tác cùng Nokia và mạng di động KPN của Hà Lan. Một số dịch vụ tương tự cũng được thử nghiệm ở Đức và Phần Lan.

Trọng Cầm (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,