221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
887114
Bắt giữ thủ phạm lừa đảo tin nhắn Vì người nghèo
1
Article
null
Bắt giữ thủ phạm lừa đảo tin nhắn Vì người nghèo
,

(VietNamNet) - Sau nhiều ngày "làm mưa làm gió", khiến dư luận xôn xao và bức xúc, thủ phạm mạo danh Quỹ Vì người nghèo để nhắn tin lừa đảo chiếm đoạt tài sản đã bị bắt.

>> SMS giả mạo trúng thưởng: Thủ đoạn mới của trò lừa cũ!
>>
Chiêu lừa mới: Gửi SMS mã thẻ cào để "nhận giải thưởng"!
>> "Ném đá giấu tay" thời… SMS
>> Ngăn chặn SMS "ném đá giấu tay", cách nào?
>> Tấn công DOS vào ĐTDĐ - Hiểm họa khôn lường!
>> Giả mạo website VinaPhone để lừa mật khẩu YM
>> Những "trò đùa bẩn" mới trên mạng!
>>
Lừa đảo trực tuyến: Không chỉ là chuyện xứ người!

Một tin nhắn giả mạo Quỹ vì người nghèo do các tên Phương và Hoà thực hiện. (Ảnh: Huy Khôi)

Bị triệu tập vào sáng ngày 13/1, hai đối tượng Phương (26 tuổi) và Hoà (19 tuổi) trú tại phường Hưng Bình, Thành phố Vinh đã không thể chối cãi trước các tang chứng vật chứng được đưa ra bởi cơ quan cảnh sát điều tra.

21h cùng ngày, đại diện Đội phòng chống tội phạm công nghệ cao và Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Nghệ An đã chính thức đọc lệnh bắt khẩn cấp và khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với hai đối tượng này.
 
Được biết, ngay sau khi nhận công văn gửi ngày 10/01 của Đài Truyền hình Việt Nam, Cơ quan cảnh sát điều tra đã nhanh chóng tiến hành làm việc với Tổng Công ty Truyền thông đa phương tiện VTC, đơn vị quản lí số điện thoại 8730.

Như thông tin VietNamNet đã đưa, những kẻ mạo danh Quỹ Vì người nghèo để lừa đảo đã lợi dụng uy tín của Đài Truyền hình Việt Nam, uy tín của Ban vận động Quỹ Vì người nghèo, Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam để nhắn tin giả mạo, lừa các thuê bao "nạn nhân" soạn tin nhắn và gửi đến số 8730 của VTC.
 

Đối tượng Vương Đình Hoà (19 tuổi) tham gia gửi tin nhắn lừa đảo mạo danh Quỹ Vì người nghèo. (Ảnh chụp qua máy thu hình).
Thủ đoạn mà những kẻ mạo danh này sử dụng là gửi các tin nhắn đến các số ĐTDĐ đã tham gia ủng hộ Quỹ người nghèo với nội dung như: Cảm ơn Quý vị đã tham gia ủng hộ Quỹ Vì người nghèo. Hãy soạn tin nhắn theo mẫu.... để nhận số tiền là... và các phần quà có giá trị. Nếu chủ thuê bao di động nào gửi tin nhắn xác nhận, thuê bao sẽ bị mất 15.000VND trong tài khoản.

Khoảng 70% số tiền này sẽ được chuyển vào tài khoản của Tổng Công ty Truyền thông đa phương tiện VTC, 30% còn lại sẽ được hưởng bởi nhà cung cấp dịch vụ mạng ĐTDĐ. Đổi lại, với mỗi tin nhắn của "nạn nhân", kẻ lừa đảo sẽ nhận được thêm 120 đồng Vcoin (một loại tiền ảo sử dụng trong hệ thống các game online của VTC) vào tài khoản chơi game.
 
Các cú pháp tin nhắn được những kẻ mạo danh "cài" vào mỗi tin nhắn gửi đi là cú pháp dùng để nạp tiền vào tài khoản chơi game online do VTC cung cấp. Hiện nay, Tổng Công ty Truyền thông đa phương tiện VTC là nhà cung cấp dịch vụ game online duy nhất áp dụng hình thức nạp tiền vào tài khoản qua tin nhắn cho người chơi.
 
Dò theo dấu vết từ các tài khoản chơi game trong hệ thống của VTC, cơ quan cảnh sát điều tra đã khoanh vùng và nhanh chóng xác định đối tượng tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Tối thứ 6 (12/01), cán bộ Đội phòng chống tội phạm công nghệ cao C15 đã khẩn cấp lên đường vào Vinh.
 
Xác định thủ đoạn của đối tượng là sử dụng dịch vụ nhắn tin qua tổng đài 996, 998 của VASC, lần theo dấu vết thủ phạm trên Internet, sáng 13/1, Đội phòng chống tội phạm công nghệ cao C15 và Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành khám xét khẩn cấp cửa hàng Internet công cộng trên địa bàn phường Hưng Bình do tên Phương làm quản lí, đồng thời tiến hành niêm phong thu giữ máy tính do Phương và Hoà sử dụng làm công cụ phạm tội.
 
Đối tượng tên Phương (26 tuổi) quản lí cửa hàng Internet tại Hưng Bình, Nghệ An, đã gửi tin nhắn lừa đảo mạo danh Quỹ Vì người nghèo để trục lợi. (Ảnh chụp qua máy thu hình).
Tại cơ quan điều tra, Phương và Hoà khai đã gửi đi khoảng 1000 tin nhắn lừa đảo. Nếu lời khai này là thật, số tiền các nhà hảo tâm không may trở thành "nạn nhân" bị mất do nhắn tin đến 8730 vào khoảng 15.000.000VND. Số tiền dù không phải quá lớn, nhưng hành vi lừa đảo có tổ chức của hai tên Phương và Hoà, đặc biệt lại mạo danh Quỹ Vì người nghèo để lừa đảo, là hành vi cần lên án mạnh mẽ và phải chịu sự trừng trị nghiêm minh của pháp luật. Đồng thời, sự kiện này cũng một lần nữa cảnh báo vấn đề quản lí đối với các dịch vụ trực tuyến, các dịch vụ kinh doanh SMS tại Việt Nam.
 
Có thể khẳng định, Phương và Hoà không phải là những kẻ duy nhất đã và đang thực hiện hành vi lừa đảo liên quan đến 8730. Sau khi Đài Truyền hình Việt Nam đã lên tiếng cảnh báo và nhiều cơ quan báo chí đã đưa tin về hiện tượng lừa nhắn tin đến 8730, trao đổi với phóng viên Đài Truyền hình Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Cường, Giám đốc Công ty Đầu tư Phát triển CNTT - VTC Intercom, thuộc Tổng Công ty Truyền thông đa phương tiện VTC cho biết, hiện tượng này đã xảy ra từ khá lâu và đến nay phía VTC vẫn đang tìm cách khắc phục. 
 
Những kẻ lừa đảo qua SMS sẽ bị pháp luật nghiêm trị. (Ảnh: VTV.VN)
Ông Nguyễn Văn Hải, Giám đốc Trung tâm Trung tâm MCommcerce - Công ty Phần mềm và Truyền thông VASC cũng cho biết, công ty thường xuyên nhận được phản ánh của khách hàng về việc đầu số 996, 998 bị lợi dụng  để gửi tin nhắn lừa đảo, đồng thời ông này cũng nhấn mạnh: phía VASC rất bức xúc vì hiện tượng này gây nhiều ảnh hưởng xấu đến uy tín của dịch vụ, nhiều nạn nhân lầm tưởng VASC là đơn vị hưởng lợi từ hiện tượng nhắn tin lừa đảo.
 
Sau khi được Đài Truyền hình Việt Nam cảnh báo về việc dịch vụ do công ty mình cung cấp bị lợi dụng để lừa đảo, Công ty Phần mềm và Truyền thông VASC đã chủ động tạm ngừng cung cấp dịch vụ nhắn tin SMS qua mạng Internet từ tổng đài 996, 998 để ngăn chặn việc tin nhắn lừa đảo tiếp tục phát tán, đồng thời rà soát, khoá các tài khoản có các dấu hiệu nghi vấn.
 
Việc các tên Phương và Hoà bị bắt là lời cảnh báo đối với những kẻ âm mưu lợi dụng kẽ hở quản lí đối với các dịch vụ nhắn tin để lừa đảo. Sự kiện này một lần nữa lại đặt ra đòi hỏi không nhỏ về trách nhiệm của các nhà cung cấp dịch vụ di động và nội dung trong việc sớm có biện pháp ngăn chặn tình trạng này.
 
Ngày hôm nay. 15/01, Đài Truyền hình Việt Nam sẽ làm việc với Cục Điều tra Tội phạm Kinh tế để nhận kết quả điều tra chính thức.
  • B.M

Để phục vụ quá trình xác minh, thu nhận thông tin phục vụ công tác điều tra thủ phạm, VietNamNet kính mong nhận được sự hỗ trợ của quý độc giả. Mọi thông tin về tin nhắn lừa đảo, xin gửi về Toà soạn VietNamNet theo mẫu bên dưới:

 

Phản hồi của độc giả VietNamNet cho thấy ngoài các tên Phương và Hoà, vẫn còn những thủ phạm giả mạo SMS khác đã và đang phát tán tin nhắn để lừa đảo:

Ho ten: Lê Gia Trung
Dia chi: Nha Trang
Email: trunglg@msn.com
Tieu de: Phải giúp người dân hiểu biết hơn
Noi dung: Từ khi tôi sử dụng điện thoại di động đến nay, cũng đã rất nhiều lần tồi nhận được những tin nhắn kiểu như vậy, ví dụ như "Nhân dịp sinh nhật của Mobifone, quý khách gửi tin này đi cho 10 người thì sẽ nhận được 100 ngàn đồng vào tài khoản", v..v... Nhưng tôi chưa bao giờ gửi một tin nhắn nào để bị mắc lừa như các bạn. Điều cốt lõi ở đây là trước những "món quà từ trên trời rơi xuống" bạn nên thận trọng và cần xác minh lại cho rõ, bạn nên gọi điện đến tổng đài hoặc truy cập vào các website của nhà cung cấp dịch vụ mà mình đang dùng để biết rõ hơn. Hy vọng từ giờ sẽ không còn ai bị lừa như vậy nữa, mặc dù số tiền không lớn nhưng nó ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của các cơ quan nhà nước. Tôi đề nghị cần nghiêm trị những kẻ phát tán tin lừa đảo này để răn đe cho những ai đang có ý định làm việc đó. Nhân đây cũng đề nghị các cơ quan chức năng có biện pháp tuyên truyền cho người dân hiểu biết hơn về vấn đề này, tốt nhất nên tuyên truyền trên tivi hoặc trên sóng phát thanh bởi vì không phải ai cũng có điều kiện sử dụng Internet.

Ho ten: Viết Thông
Dia chi: Nghệ An
Email: hoaco_may_20042005
Tieu de: Vì thế đây cũng là một nguyên nhân khách quan do nhà cung cấp dịch vụ thông tin di động Mobifone.
Noi dung: Nếu là thuê bao trả trước của mạng mobifone,khi bấm *101# sẽ nhận được.......nạp từ 50 ngàn trở nên thì được tặng 21%.( theo tôi thì mobifone nên thay vào đó bằng thông tin cảnh báo những tin nhắn lừa đảo cho khách hàng thì hay hơn). Và thỉnh thoảng nhắn tin cảnh báo cho toàn bộ các thuê bao trên các mạng! Vì những ngày vừa rồi tôi không chỉ nhận được tin nhắn của những kẻ lừa đảo trực tuyến mà còn nhận cả những tin nhắn từ tổng đài 18001090 với nội dung: Soạn tin nhắn: UH Nội dung gửi 8733 để ủng hộ quỹ người nghèo 15.000VND Mobifone phối hợp VTV...... Vì thế đây cũng là một nguyên nhân khách quan do nhà cung cấp dịch vụ thông tin di động Mobifone.

Ho ten: Trần Đức Mạnh
Dia chi: 23/170 Trường Chinh, Nam Định
Email: traduma@yahoo.com
Tieu de: Mọi người nên cảnh giác!
Noi dung: Dù không phải là nạn nhân của những trò giả mạo tin nhắn trên, nhưng dù sao, những kẻ lừa đảo trên cũng đánh trúng vào tâm lý con người chúng ta: Thích của rẻ, của khuyến mại, của trúng thưởng! Mọi người cần cảnh giác với những gì tôi nêu trên. Đặc biệt, với những trò chơi trúng thưởng qua SMS, không có bất cứ một nhà tài trợ hay đơn vị tổ chức nào bắt người chơi phải nhắn tin lại mới được nhận quà, mà họ trực tiếp gọi điện cho người trúng thưởng đến một địa chỉ xác định để nhận quà, hoặc gửi tin nhắn thông báo trúng thưởng!

Ho ten: Ngọc Bảo
Dia chi: Quảng bình
Email: baovnpt@yahoo.com
Tieu de: TIN NHẮN LẠ
Noi dung: Máy ngày nay tôi liên tục nhận được các tin nhắn lạ với nội dung như sau: " From 498000000 nhan dip sinh nhat viettel, va vina mobil, va vina ban lay tin nhan nay va gui cho 10 so may khac ban se co 1000000 trong tai khoan Từ:+84915389097 ngày 15/1/2007. Tôi xin gửi thông tin này đến VietNamNet mong sớm được câu trả lời.



Ho ten: Hương Giang
Dia chi:
Email: giang.huong05@gmail.com
Tieu de:
Noi dung: Tôi cũng nhận được tin nhắn từ tổng đài 996 với nội dung "THVNSMS.Chuc mung Ong(Ba) da trung thuong 50.000VND tu Quy "Vi nguoi ngheo". De xac minh TH hay soan tin nhan: NAP SMS084VN gui den 8730". Tôi không làm theo vì một lý do quá đơn giản: tôi biết đây là một trò lừa đảo. Tôi chỉ ủng hộ 45.000VND vào quỹ Vì người nghèo nên tôi không thể trúng thưởng. Hơn nữa, đã là Quỹ Vì người nghèo thì làm gì có thưởng. Điều này rất vô lý, nên rất dễ dàng để biết đây là trò lừa đảo.

Ho ten: phan nhu hai
Dia chi: Thanh Luong
Email:
Tieu de: SMS Lua
Noi dung: Noi dung:Mobile88888: Chuc mung qui khach da rung thuong 200N tu chuong rinh boc tham so dien thoai may man cua Mobifone.De nap tien vao tai khoan ban soan tin :NAP 2335 gui den 8.730 Ng Nguoi gui:+998 Nhan ngay:07-01-07; Thoi gian:17:43:21 De nghi toa soan cung cap thon tin nay cho co quan dieu tra.

Ho ten: Nguyễn Hải Hoàng
Dia chi: Vĩnh Phúc
Email: haihoangvpvot@gmail.com
Tieu de: Hãy điều tra theo hướng mới!
Noi dung: Khoảng 70% số tiền nhắn tin tới tổng đài 8730 sẽ vào túi công ty truyền thông đa phương tiện VTC, 1 tin nhắn 15000, 12000 thuộc về VTC, 3000 còn lại thuộc về các mạng di động, hai thủ phạm ở Nghệ An liệu có thể đủ sức nhắn tin hàng ngàn tin nhắn tới nhiều số thuê bao trên cả nước như vậy không? Liệu có đơn thuần là nạp tiền vào tài khoản Game hay đây là 1 thủ thuật kinh doanh của nhà cung cấp, hãy mở rộng điều tra, mở rộng phạm vi, và đối tượng, tôi tin sự việc không dừng lại chỉ vài cá nhân đơn lẻ, có thể có cả tổ chức đứng sau lưng.

Ho ten: Văn Nhân
Dia chi: Thanh Hoá
Email: vannhan1957@yahoo.com
Tieu de: Tin nhắn lừa
Noi dung: Ngày 8/1/2007 tôi nhân được tin nhắn từ 998 với nội dung: tổng đài 008 chúc mừng quí khách đã trúng thưởng 200 000 đ từ chương trình quay số ĐT may mắn của Mobìone. Để nạp tiền vào tài khoản, bạn soạn tin NAP 3444 gửi đến 8.730

Ho ten: Bui Gia Phuc
Dia chi: Thuy Nguyen Hai Phong
Email: Peijiafu_01@yahoo.com
Tieu de: Lua dao
Noi dung: Toi co nhan duoc tin tu 988 vaongay 06/01/2007 luc 22h12 co noi dung nhu sau: mayman so 97. chuc mung quy khach da trung thuong 200n tu chuong trinh boc tham so dt may man cua mobifone.de nap tien vao tk ban soan tin nap2928 gui den 8730 theo toi kiem tra thi so nay la tin nhan gia vay toi thong bao de quy bao duoc biet

Ho ten: Dao Anh Tuan
Dia chi: Nam Dinh
Email: daoanhtuan1968@yahoo.com
Tieu de: Can ngan chan hanh vi nay
Noi dung: Tôi cũng nhận dược tin nhắn từ số:us 385384456 vơi nội dung là một mã số dự thướng:348299 và yêu cầu nhắn tin tới tổng đài 8730 miễn phí với nội dung như sau:NAP 348299.Tuy nhiên tôi thây vô lý nên không nhắn tin. Sau khi biết thông tin đây là trò lừa đảo tôi rất phẫn nộ, vì tôi thường xuyên nhận được tin nhắn kiểu này.Rất cảm ơn cơ quan công an đã nhanh chóng tìm ra thủ phạm.

Ho ten: khách hàng
Dia chi: Hà Nội
Email: linhlmhn@yahoo.com
Tieu de: Không thể nương nhẹ
Noi dung: Xét về bản chất, sự lợi dụng và lừa đảo này là không thể chấp nhận được, bởi những kẻ lừa đảo đã đánh vào lòng tin của khách hàng, nhân dân và lợi dụng vào chương trình Ủng hộ Từ thiện của nhà nước, không loại trừ là âm mưu phá hoại, gây chia sẽ giữa các cơ quan Nhà nước (VTV. VTC, VNPT,...). Theo tôi thì nên xét xử vụ này thật nghiêm, đồng thời truy bắt thêm những kẻ lừa đảo kác để giữ gìn sự an toàn và niềm tin của mọi người vào Công lý.

Ho ten: Trần Việt Thanh
Dia chi: KIEN GIANG
Email: tvtvietthanh@yahoo.com
Tieu de: Rất bức xúc với trò lừa trên
Noi dung: Tôi là một nạn nhân của trò lừa trên, Tôi rất bức xúc ! Tôi nghĩ tại các cơ quan chức năng làm ngơ chứ nếu họ nạp tiền bằng hình thức lừa đảo vào audition thì ta có thể phối hợp với VTC GAME để xóa account của người lừa đảo này đi. Tôi đã sọan NAP 3444 gởi tới 8730 (gởi 2 lần) và số tiền bị trừ là 30.000 VNĐ. Xin điều tra giúp tài khỏan audition này là của ai ???? Xin cám ơn rất nhiều !
 

Ho ten: Phạm Quang Thắng
Dia chi: Lớp QTDN K49 ĐH Bách khoa Hà nội
Email: traibavanh85@yahoo.com
Tieu de: Tìm kẻ lừa đảo qua SMS
Noi dung: Đọc bài báo trên tôi thấy rằng nạn nhân đều là những người ít hiểu biết về các dich vụ SMS ở Việt Nam, kẻ lừa đảo rất thông minh, lợi dụng các chương trình khuyến mại để đánh vào lòng tham của mọi người. Thế nhưng tóm cổ những tên đó không phải là khó, vấn đề là các nhà cung cấp dịch vụ có muốn tóm cổ bọn chúng hay không, bởi vì việc lừa đảo của bọn chúng lại đem lại doanh thu cho 1 số nhà cung cấp dịch vụ. Một cách rất đơn giản là truy tìm từ tài khoản Alofun. Tài khoản Alofun có thể gửi tin nhắn, tải nhạc chuông, tải hình nền...Căn cứ vào các số điện thoại nhận tin nhắn dịch vụ đó có thể truy ra kẻ đã gửi tinh nhắn. Nhưng việc này cần phải có sự giúp đỡ từ phía các cơ quan Công an.
 

Ho ten: Nguyen TU
Dia chi: HCM
Email: nguyentu692004@yahoo.com
Tieu de:
Noi dung: Tôi vừa đăng ký thuê bao trả sau điện thoại di động, tức thì một tin nhắn từ tổng đài +988 báo tin đã trúng thưởng 200.000đồng và phải soạn tin nhắn với cú pháp là NAP ..... và gửi tới 8730 . Hôm nay đọc bài báo này tôi mới biết đã bị lừa . Vậy các cơ quan chức năng có biện pháp gì để ngăn chặn tình trạng này ?
 

Ho ten: nguyen kim thu
Dia chi: 13/256 Da Nang - Ngo Quyen - Hai Phong
Email:
Tieu de: Toi bi lua
Noi dung: Toi nhan duoc tin nhan voi noi dung, ban da trung thuong 200000d soan tin nhan Nap TK8730 gui 8730 sau do toi bi tru 15000d trong tai khoan.
 

Ho ten: hoàng lê đức
Dia chi: Thái nguyên
Email: hldpro@aol.com
Tieu de: Một dấu chấm hỏi?
Noi dung: Theo tôi nghĩ những người bị lừa thực sự cũng tại thiếu hiểu biết vì ham giải thưởng mà mắc lừa nếu cẩn thận thì không thể bị lừa được. Nhưng tôi rất bất bình là vì một số người bị lừa mà cả Alofun và VNNmessenger không cho nhắn tin nữa. Người dùng dịch vụ nt từ web của tôi đã thành thói quen. Chúng tôi cũng là người dùng dịch vụ tại sao lại huỷ quền dịch vụ của chúng tôi chỉ vì một số cá nhân.

Ho ten: an minh tiến
Dia chi: 25 ngõ 2 lê văn hưu,hà nội
Email: minhtienan@yahoo.com
Tieu de: SMS lừa đảo bằng nick tienthuongvina
Noi dung: Cùng giống trường hợp quatangvina nhưng đc gửi từ nick tienthuongvina,tôi chỉ muốn thông báo đến quí báo mong quí báo đăng tin và yêu cầu các công ty viễn thông block nick này.
 

Ho ten: Dương Thanh Mai
Dia chi: 105 Lê Lợi Vũng Tàu
Email: maidt.hq@vietsov.com.vn
Tieu de: Tin nhắn lừa đảo
Noi dung: Ngày 24/12/2006 tôi cũng nhận được tin nhắn từ 998 báo , tôi đã trúng thưởng 200,000 VND từ chương trình bốc thăm số DT may mắn của Mobifone, để nạp tiền vào tài khoản tôi cần soạn tin nhắn trả lời đến số 8730. Tôi nhắn lần đầu và được trả lời là sai nội dung, cần nhắn lại. Sau khi nhắn lần 2, kiểm tra tài khoản tôi biết mình bì trừ gần 40.000 VND. Số tiền không nhiều, nhưng tôi rất tức giận khi bị lừa như thế, khi biết rất nhiều người cũng bị lừa như mình. Tôi mong các cơ quan chức năng làm rõ vụ việc này, tránh cho mọi người khác tiếp tục bị lừa như vậy.

Ho ten: Công Lý
Dia chi: 1b - Hùng Vương
Email: vncpro@yahoo.com
Tieu de: Ai tiếp tay cho bọn lừa SMS?
Noi dung: Nội dung tin nhắn tôi nhận được: Ban da ung ho Nguoi Ngheo va Ban da may man trung 1 chiec dien thoai e680i De Nhan Giai Ban Soan Tin Nhan Nap e680i Roi Gui Den 8730. Số điện thoại gửi tin: 0482690502. Sau khi tôi nhắn theo hướng dẫn tôi nhận được tin nhắn từ tổng đài 8730 của VTC với nội dung sau: Bạn vừa nạp 120 Vcoin vào tài khoản e680i. Tài khoản hiện có 864Vcoin. bạn có thể tham gia trò chơi hoặc mua hàng tại: http://shosp.vtc.vn Trong khi đó tôi chưa hề biết trang web này mà cũng chưa bao giờ có tài khoản nào ở trang web trên của VTC. Tôi gọi điện hỏi tổng đài của VTC và được 1 nhân viên tại đây trả lời thẳng là: nếu anh không co tài khoản ở đây mà anh nhận được tin nhắn lạ, mà anh nhắn lại là anh quá dại rồi. thế thì anh mất 15.000 và còn thách thức cứ xin mời gọi báo chí thao hồ đưa tin. Vậy VTC có phải là tiếp tay hay VTC lừa khách hàng không? thì cô này có nói là VTC không lừa mà là khách hàng của VTC lừa anh. Tôi mong rằng các trò lừa này được chấm dứt sớm. Đặc biệt là trò lừa mạo danh Vì người nghèo. Mọi công dân trên đất nước Việt nam có thể nhắn tin vì người nghèo có thể đến hàng trăm tin nhắn chứ không thể gửi 1 tin nhắn cho bon lừa đảo trên. Đây là hành động làm ảnh hưởng không nhỏ và mất lòng tin của dân với Đảng, Nhà nước. Tôi rất mong TW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam có công văn yêu cầu bên các cơ quan chức năng vào cuộc để xử lý những kẻ gọi là lừa đảo.

Ho ten: Pham Xuan Truong
Dia chi:
Email: phamxuantruong@yahoo.com
Tieu de: SMS tu tong dai +998
Noi dung: Tôi cũng đã từng nhận được những tin nhắn lừa đảo như vậy, nhưng bản thân tôi cũng dùng dịch vụ này nên tôi biết đó là tin nhắn lừa. Sau khi đọc bài viết mà quý báo đăng, tôi xin có ý kiến như sau: Thực tế thì khi bắt đầu xuất hiện những tin nhắn kiểu như vậy thì các đơn vị chủ quản mạng Mobifone,Vinaphone.... có thể gửi tin nhắn cảnh báo đến những khách hàng của mình, khi mà khách hàng đã đọc những tin này rồi thì những trường hợp đáng tiếc sẽ ko còn nữa.(tôi nghĩ vấn đề chăm sóc khách hàng của một số mạng thực sự chưa tốt) Nếu là thuê bao trả trước của mạng mobifone,khi bấm *101# sẽ nhận được.......nạp từ 50 ngàn trở nên thì được tặng 21%.( theo tôi thì mobifone nên thay vào đó bằng thông tin cảnh báo cho khách hàng thì hay hơn). Về phía đơn vị cung cấp dich vụ 998,996, alofun, thì ko cho phép khách hàng đăng ký những tên như là: mobifone,viphone,khuyen mai,.....để tránh hiểu nhầm cho khách hàng. Thân chào

Ho ten: Hoàng Thái Sơn
Dia chi: phường Hòa Thuận - T.p Đà Nẵng
Email: thaison1191@yahoo.com.vn
Tieu de: Đề nghị cơ quan an ninh vào cuộc
Noi dung: Tôi là một nạn nhân của trò lừa đảo này, lúc đó tôi nhận được tin nhắn từ 998, với nội dung "trúng thưởng 250 ngàn, soạn tin Nap nap250n gửi đến 8730 để xác nhận", sau khi mất toi 15.000 vài ngày sau tôi lại nhận được tin nhắn cũng từ 998 với nội dung "SMS084 chúc mừng bạn đã trúng thưởng 50.000 từ chương trình bài hát Việt, để nạp tiền háy soạn tin nap sms084 gửi đến 8730. Qúa bực tức vì trò lừa đảo này, nay dư luận lên tiếng tôi mong các cơ quan an ninh sẽ vào cuộc mạnh tay, nghiêm trị bọn tin tặc.

...... 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,