221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
887804
Hà Nội: Mại dâm qua Internet gia tăng!
1
Article
null
Hà Nội: Mại dâm qua Internet gia tăng!
,

Theo nhận định của Công an Hà Nội, hoạt động mại dâm thông qua mạng Internet trên địa bàn Thủ đô đang ngày càng gia tăng phức tạp, đặc biệt là nạn mại dâm có yếu tố người nước ngoài. Cùng với đó, nạn buôn bán phụ nữ, trẻ em cũng không kém phần tinh vi.

Soạn: HA 1010583 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Gái mại dâm chào mời khách qua hình thức chat webcam.

Nạn mại dâm thông qua mạng Internet hiện đang được các đối tượng khai thác triệt để. Gái mại dâm thường lên mạng chat với những nick name khác nhau, thông qua Internet để ra giá, chào mời khách mua dâm.

Trung tá Đào Thanh Hải, Đội trưởng Đội chống tệ nạn xã hội Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, công an TP. Hà Nội cho biết, gần đây, nhiều vụ điển hình thuộc tệ nạn này đã xảy ra, như: ngày 10/4/2006, qua công tác quản lý mạng, Phòng PC14 đã khám phá chuyên án 145P (ổ nhóm mại dâm qua mạng Internet), cụ thể đã bắt giữ Nguyễn Thị Ngọc Hương (tức Lan), sinh 1980 ở Thanh Đồng, Bình Minh, Vĩnh Long, tạm trú tại 40/73/72 Quan Nhân, Cầu Giấy (Hà Nội) đã có hành vi môi giới mại dâm (lên mạng chat) cho 6 khách mua dâm tại nhà nghỉ Xuân Trường.

Cũng liên quan đến nạn mại dâm, năm 2006, nhiều phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn có nhu cầu tìm việc làm ở thành thị hoặc nước ngoài đã bị bọn tội phạm lợi dụng, tổ chức lừa bán làm gái mại dâm. Thủ đoạn của số đối tượng này là về các vùng nông thôn, đặc biệt vùng sâu, vùng xa để tìm kiếm phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, sau đó dụ dỗ, hứa hẹn tìm kiếm việc làm có thu nhập cao và lừa bán qua biên giới.

Hoạt động mại dâm có yếu tố người nước ngoài cũng đang ngày càng tinh vi hơn. Hiện các đối tượng là người nước ngoài đã trực tiếp cấu kết với đối tượng là người Việt Nam, tổ chức những đường dây môi giới mại dâm phục vụ du khách nước ngoài khi sang Việt Nam du lịch. Việc khám phá, bắt giữ gặp rất nhiều khó khăn bởi các dịch vụ đều khép kín, thậm chí hoạt động ngay trong các khách sạn liên doanh.

(Theo Quang Hiệu/Lao Động)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,