221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
888192
Điện thoại "thơm" nức mũi
1
Article
null
Điện thoại 'thơm' nức mũi
,

Mạng di động số một Nhật Bản NTT DoCoMo vừa công bố một mẫu ĐTDĐ tỏa hương thơm ngát giống như "spa", trong khi một model khác lại trang bị màn hình cảm biến với giao diện giống hệt Nintendo DS.

Mẫu điện thoại màn hình cảm biến của NTT. Nguồn: Engadget

Do Mitsubishi Electric chế tạo, D800iDS của DoCoMo có thiết kế mở ra gập vào như một quyển sách xinh xắn. Màn hình được bố trí ở cả thân trên lẫn thân dưới thay vì kiểu bố trí "màn hình một bên, bàn phím một bên" quen thuộc.

Người dùng nhập ký tự bằng cách dùng tay hoặc bút "gõ" vào màn hình cảm biến của máy. Họ cũng có thể sử dụng bàn phím ảo để quay số hoặc nhắn tin, duyệt menu. Đây là cách bố trí và vận hành hết sức quen thuộc với những ai là fan của máy chơi game cầm tay Nintendo DS.

Màn hình cảm biến đang là mốt thời thượng vào thời điểm này, bằng chứng là Apple đã chọn đây làm tính năng "đinh" cho iPhone, mẫu điện thoại "hoa khôi" của những ngày đầu năm.

Người dùng có thể soạn tin nhắn với chữ viết tay hoặc hình vẽ nguệch ngoạc rồi gửi cho bạn bè dưới dạng file đính kèm. Chưa kể nó còn cài sẵn khá nhiều game và phần mềm giải trí hấp dẫn.

Mẫu điện thoại tỏa hương của Sony Ericsson. Nguồn: Engadget
Theo dự kiến, mẫu điện thoại "quyển sách" này sẽ phát hành tại Nhật vào tháng 2 tới. Cùng đợt với nó có 9 model khác, đáng chú ý trong số này là một mẫu "dế" của Sony Ericsson với màn hình phẳng 3 inch công nghệ Bravia tuyệt đẹp.

Không chỉ có vậy, Sony Ericsson còn sản xuất hẳn một mẫu dế "tỏa hương" mới, với mã số S0703i. Máy sẽ phát ra hương thơm dìu dịu, thư giãn khi người dùng gọi điện. Bạn có thể lựa chọn 9 loại mùi khác nhau, mỗi mùi hương kết hợp với một hoa văn vỏ máy riêng.

Các mạng di động Nhật Bản nổi tiếng với chính sách "dội bom" thị trường bằng một đoàn quân sản phẩm mới. Đối thủ của NTT - mạng di động KDDI cũng vừa tung ra 10 model mới. Đáng chú ý trong số này có một mẫu điện thoại TV số, sử dụng công nghệ màn hình phẳng của Sharp. Độc đáo hơn là "Media Skin", một model do nghệ sĩ nổi tiếng Tokujin Yoshioka thiết kế riêng cho KDDI.

Trọng Cầm (Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,