221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
889182
2007: Doanh số ĐTDĐ tăng 20%
1
Article
null
2007: Doanh số ĐTDĐ tăng 20%
,

Doanh số tiêu thụ toàn cầu của điện thoại di động được dự báo sẽ tăng tới 20% so với năm ngoái, đạt 1,2 tỷ USD trong năm 2007.

Ảnh: Reuters.
Dự đoán đầy lạc quan này được đưa ra bởi chủ tịch Terry Cheng của hãng chip Texas Instruments. TI hiện là nhà sản xuất chip di động lớn nhất thế giới.

"Lượng chip cung cấp cho các mẫu điện thoại giá rẻ kể từ tháng 11 năm ngoái đã tăng vọt. Tôi nghĩ chính phân khúc bình dân này đã tạo nên đà tăng trưởng mạnh mẽ cho cả thị trường", ông Cheng cho biết.

Theo thống kê, các nhà sản xuất đã tiêu thụ được 1 tỷ điện thoại di động trong năm 2006. Sang đến năm 2007, rất có thể con số này sẽ tăng lên tới 1,2 tỷ máy.

Về phần thị trường chip di động, giới phân tích cho rằng tình hình kinh doanh trong quý I sẽ khá buồn tẻ vì đây luôn là thời điểm sức mua của người tiêu dùng thấp nhất trong năm. Mặc dù vậy, bước sang quý II, đà tiêu thụ sẽ được phục hồi, khi nhu cầu mua chip dùng cho máy tính cá nhân và thiết bị điện tử thế hệ mới tăng cao.

Theo dự kiến, TI sẽ công bố kết quả tài chính quý IV vào thứ hai tuần tới. Cuối năm 2006, hãng này đã khuyến cáo rằng doanh thu và lợi nhuận thấp hơn dự kiến do nhu cầu về chip không dây đột ngột "nguội lạnh".

Trọng Cầm (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,