221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
889318
VNPT cung cấp dịch vụ hạ tầng truyền thông ngành Tài chính
1
Article
null
VNPT cung cấp dịch vụ hạ tầng truyền thông ngành Tài chính
,

(VietNamNet) - Chiều nay (19/1), Bộ Tài chính và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vừa chính thức ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ Dự án “Hạ tầng truyền thông ngành Tài chính”.

Đây là bước đi đột phá trong công cuộc phổ cập Chính phủ điện tử tại Việt Nam, với mục tiêu tin học hoá ngành Tài chính, đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong công tác quản lý, điều hành mạng lưới tài chính quốc gia.

Ông Trần Nguyên Vũ (bên phải) - Phó Cục trưởng Cục tin học thống kê tài chính – Bộ Tài chính và ông Lương Mạnh Hoàng, Phó giám đốc Công ty viễn thông liên tỉnh VTN đã ký và trao hợp đồng chi tiết trước sự chứng kiến của các lãnh đạo VNPT và Bộ Tài chính. Ảnh: La Tuấn.

Tại toà nhà Ocean Park, số 1 Đào Duy Anh, tập đoàn VNPT cùng các công ty thành viên đã ký thoả thuận với Bộ tài chính và các đơn vị trực thuộc là Cục Tin học thống kê, Tổng cục thuế, Tổng cục Hải quan, Kho bạc nhà nước thông qua các hợp đồng nguyên tắc và hợp đồng chi tiết để triển khai dự án này.

Cụ thể, hợp đồng nguyên tắc triển khai dự án Hạ tầng truyền thông ngành tài chính giữa VNPT và Bộ tài chính đã được ông Nguyễn Bá Thước, Phó tổng giám đốc VNPT và ông Trần Nguyên Vũ, Phó Cục trưởng Cục tin học thống kê tài chính – Bộ Tài chính ký kết.

Tiếp theo là các hợp đồng chi tiết về đường truyền băng rộng Mega WAN giữa ông Trần Nguyên Vũ và ông Lương Mạnh Hoàng, Phó giám đốc Công ty viễn thông liên tỉnh VTN. Ông Nguyễn Đình Vu – Phó tổng cục trưởng Tổng cục thuế cũng ký một hợp đồng về dịch vụ IP VPN với ông Lương Mạnh Hoàng.

Theo các hợp đồng trên, VNPT và các công ty thành viên sẽ cung cấp dịch vụ Mega WAN với việc thiết lập hơn 3.000 kênh IP VPN trên nền mạng NGN tại 600 huyện thuộc 64 tỉnh, thành phố, triển khai mạng trục tại các trung tâm miền, trung tâm tỉnh và các đơn vị cấp Trung ương cho Bộ Tài chính.

Ngoài ra, VNPT cũng cho thuê thiết bị đầu cuối và cung cấp cho Bộ Tài chính dịch vụ tích hợp mạng trục, đồng thời cam kết thực hiện công tác quản lý, giám sát và hỗ trợ tập trung đối với khách hàng Bộ Tài chính, ưu tiên mạng của Bộ Tài chính một cách tối ưu nhất.

Lễ công bố ký kết hợp đồng triển khai dự án “Hạ tầng truyền thông ngành Tài chính” giữa VNPT và Bộ tài chính. Ảnh: La Tuấn.

Với bề dày kinh nghiệm trong các công trình, dự án quốc gia (như dự án mạng đô thị băng rộng – Metropolitan Area Network cho Ủy ban nhân dân thành phố HCM; hệ thống mạng truyền số liệu của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; đề án tin học hóa cơ quan Đảng .v.v.) cùng hạ tầng công nghệ tiên tiến nhất.

VNPT - tập đoàn đứng đầu trong lĩnh vực Truyền thông-CNTT tại Việt Nam, đã được lựa chọn là đối tác chính thức của Bộ Tài chính và các đơn vị trực thuộc trong việc triển khai dự án. Với việc tin tưởng và hợp tác với VNPT thực hiện dự án này, Bộ tài chính là một trong các cơ quan Nhà nước tiên phong trong công cuộc xây dựng dịch vụ hành chính công tại Việt Nam, tiến tới các giao dịch tài chính của Chính phủ điện tử.

Dự án "Hạ tầng truyền thông ngành tài chính" thể hiện được sự chuyển mình nhanh chóng và bắt nhịp của các bộ, ngành trong nước trước sự phát triển trong thời đại CNTT-VT, đồng thời mở ra những hướng phát triển hợp tác tương lai giữa VNPT và các ngành khác trong công cuộc phổ cập Chính phủ điện tử ra toàn xã hội, đặc biệt là các ngành thuộc lĩnh vực tài chính, ngân hàng, bảo hiểm...

Với bề dày kinh nghiệm và khả năng đáp ứng toàn diện về công nghệ, VNPT sẽ cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích hơn cho khách hàng, giúp cho cuộc sống của mỗi người dân Việt Nam trở nên tốt đẹp hơn, đúng với khẩu hiệu chính thức của Tập đoàn VNPT, vì một "Cuộc sống đích thực".

  • M.H

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,