221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
889244
Khai trương dịch vụ TV phân giải cao đầu tiên tại ĐNÁ
1
Article
null
Khai trương dịch vụ TV phân giải cao đầu tiên tại ĐNÁ
,

Mạng cáp StarHub của Singapore vừa khai trương dịch vụ TV phân giải cao (HDTV) đầu tiên tại Đông Nam Á, cho phép người xem thưởng thức những hình ảnh siêu sắc nét, trong vắt, chất lượng âm thanh trung thực hơn.

Nguồn: TV_monitor

Ngoài ra, một đặc điểm nổi bật của HDTV là các tính năng và ứng dụng tương tác độc quyền. "Đây là dịch vụ HDTV thương mại đầu tiên tại Singapore nói riêng và cả Đông Nam Á nói chung", ông Lee Boon Yang, Bộ trưởng Bộ Thông tin Singapore cho biết.

"Độ phân giải của HDTV so với các dịch vụ truyền hình thông thường cao hơn gấp 4 lần, cho phép người dùng tận hưởng một cảm giác như đang ngồi trong rạp chiếu phim", ông Yang nói. Ban đầu, StarHub sẽ chỉ cung cấp hai kênh Địa lý Quốc gia (National Geographic) và Discovery dưới dạng HD mà thôi.

Ngoài Singapore, Mỹ, Úc, Hàn Quốc và Nhật Bản đều đã triển khai dịch vụ HDTV. Trung Quốc cũng cam kết sẽ truyền hình trực tiếp Thế vận hội Bắc Kinh 2008 với chất lượng HD.

Tuy nhiên, theo khuyến cáo của các nhà phân tích, để có thể tận hưởng tốt nhất chất lượng của truyền hình HD, người dùng cần móc ví sắm thêm những mẫu TV HD tương thích.

Trọng Cầm (Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,