221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
890410
2007: Hacker sẽ "nã đạn" dịch vụ ngân hàng di động
1
Article
null
2007: Hacker sẽ 'nã đạn' dịch vụ ngân hàng di động
,

Năm nay sẽ chứng kiến một sự tăng vọt về số lượng các vụ tấn công nhằm vào smartphone, khi mà một loạt dịch vụ ngân hàng và thanh toán chuẩn bị đổ bộ vào kênh di động.

Nguồn: 3dnews

The Tower Group, một hãng chuyên tư vấn và nghiên cứu về dịch vụ tài chính, tin rằng nhiều dịch vụ ngân hàng và thanh toán qua điện thoại di động mới khai trương "thiếu quan tâm đúng mực" đến bảo mật di động.
Với sự nổi lên của dịch vụ ví điện tử, nhiều mẫu điện thoại kết nối được Internet có thể được dùng như những chiếc thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ.

Tuy nhiên, theo The Tower Group, ngân hàng và thanh toán di động có thể thành công được hay không còn phải phụ thuộc vào năng lực đối phó, ngăn chặn malware của các nhà cung cấp dịch vụ. "Chí ít thì chúng cũng phải ngang ngửa với kênh ngân hàng và thanh toán trực tuyến hiện nay".

Tính tới thời điểm này, người ta đã phát hiện được hơn 200 loại virus điện thoại di động các loại. Nguy cơ malware di động càng tăng cao khi điện thoại ngày càng tiến hóa tới ngưỡng của những cỗ máy tính mini, với đầy đủ các ứng dụng như email, chat IM và duyệt Web.

Trọng Cầm (Theo PC World)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,