221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
890554
Windows Vista đã được bán lẻ, giá khá cao!
1
Article
null
Windows Vista đã được bán lẻ, giá khá cao!
,

Hệ điều hành Windows Vista vừa được chính thức bán lẻ mặc dù Microsoft công bố sẽ bắt đầu bán vào ngày 29/1 nhưng ít nhất đã có 2 nhà cung cấp "mở hàng" là Mwave (Mỹ) và Overclockers (Anh).

Soạn: HA 1016227 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Giá cả của các phiên bản Windows Vista là rất cao so với thu nhập trung bình của người dân ở Việt Nam. Bảng giá phiên bản Windows Vista của Microsoft được chào bán tại Mwave.com nhưng giá này buộc khách hàng phải kèm theo một thiết bị phần cứng:

- Windows Vista Home Basic: 199 / 99,95 USD
- Windows Vista Home Premium: 239 / 159 USD
- Windows Vista Business: 299 / 199 USD
- Windows Vista Ultimate: 399 / 259 USD

Brad Brooks, trưởng bộ phận Windows Client Marketing của Microsoft cho biết: "Người tiêu dùng sắp được tiếp cận với Windows Vista, chúng tôi cũng sẽ công bố 3 phương thức để mua và nâng cấp dễ dàng hơn cho người dùng".

Tùy chọn thứ nhất cho phép người dùng với bất kỳ phiên bản Windows Vista nào có thể nâng cấp ngay lập tức lên phiên bản Vista cao hơn qua giao dịch trực tuyến đơn giản sử dụng Windows Vista DVD. Sau khi giao dịch hoàn tất, người dùng sẽ ngay lập tức truy xuất được các tính năng mới mà phiên bản Vista cao hơn mang lại.

Với những khác hàng mua lẻ hộp sao chép của Windows Vista Ultimate sẽ được cho phép nâng cấp hai PC tại nhà của mình từ Basic lên Premium với giá 49,99 đôla. Chương trình này chỉ được thực hiện trong thời gian có hạn và kết thúc vào cuối tháng 6-2007. Nhưng cũng có thể Microsoft sẽ mở rộng chương trình tùy thuộc vào mức độ thành công của nó.

Tùy chọn cuối cùng, đây là thay đổi lớn nhất của Microsoft. Hệ điều hành sẽ được mua trực tiếp từ ngày 30/1 và tải về từ Windows Marketplace các phiên bản như Windows Vista Home Basic, Home Premium, Business và Ultimate.

Ngoài ra, bộ công cụ văn phòng Office 2007 cũng sẽ được chia làm các phiên bản: Standard, Professional, Home và Student phù hợp với từng lớp đối tượng người dùng.

(Theo TTO)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,