221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
891902
MySpace.com "gõ cửa" Trung Quốc
1
Article
null
MySpace.com 'gõ cửa' Trung Quốc
,
Tập đoàn khổng lồ News Corp vừa đạt được thỏa thuận khai trương một phiên bản đặc biệt của MySpace.com tại Trung Quốc trong vòng vài tháng tới.
Nguồn: AP

Nếu thành công, thỏa thuận này sẽ đánh dấu một bước tiến "vượt bậc" cho News Corp, sau nhiều nỗ lực không mệt mỏi trong việc xâm nhập thị trường truyền thông bùng nổ chóng mặt tại Trung Quốc.

News Corp sẽ bắt tay cùng một số đối tác bản địa để phát triển phiên bản tiếng Trung của MySpace, và hãng sẽ nắm giữ dưới 50% cổ phần của liên doanh này, một nguồn tin giấu tên cho hay.

Hiện tại, News Corp đang đệ đơn xin cấp phép dịch vụ với cơ quan hữu trách của Chính phủ Trung Quốc. Theo dự kiến, họ sẽ đặt trụ sở liên doanh mới ngay tại Thủ đô Bắc Kinh.

Ngoài News Corp, Quỹ tăng trưởng IDG-Accel Trung Quốc cũng sẽ là cổ đông chiến lược của liên doanh. Tuy nhiên, không rõ các bên sẽ rót vào liên doanh bao nhiêu tiền, bởi thỏa thuận cuối cùng còn chưa đạt được.

Ông Luo Chuan, cựu quan chức cấp cao của Microsoft, nhiều khả năng sẽ được chọn làm Giám đốc điều hành cho MySpace Trung Quốc, nguồn tin cho hay.

Tập đoàn News Corp, dưới sự lãnh đạo của Giám đốc điều hành Rupert Murdoch, đã mua lại MySpace - một trong những website tăng trưởng nhanh nhất lịch sử Internet cho tới nay - với giá 580 triệu USD hồi năm 2005. Murdoch tin rằng kinh doanh Internet lúc này sẽ tăng trưởng mạnh mẽ hơn nhiều so với mạng cáp và báo in.

Trọng Cầm (Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,