221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
893238
Nối cáp quang Internet châu Á kéo dài hết tháng 2
1
Article
null
Nối cáp quang Internet châu Á kéo dài hết tháng 2
,

Văn phòng quản lý dịch vụ viễn thông (OFTA) của Hong Kong vừa cho biết, thời tiết xấu một lần nữa lại trì hoãn công tác sửa chữa tuyến cáp ngầm dưới biển bị đứt trong vụ động đất ngày 26/12 năm ngoái.
 

Ông Ha Yung-kuen, nhân viên của OFTA đang chỉ lên tấm bản đồ hệ thống cáp ngầm ở vùng biển bị đứt trong cuộc họp báo ngày 2/1. Nguồn AFP.
Theo OFTA, đáng lý tới thời điểm này hầu hết 7 cáp ngầm bị hư hại đã được sửa chữa xong nếu không có một tuyến cáp phải sửa mất nhiều thời gian hơn dự kiến. Do đó, sẽ không phải là giữa tháng như dự tính ban đầu mà phải tới cuối tháng hai, quá trình sửa mới hoàn tất. 
 
Ông Au Man-ho, tổng giám đốc OFTA cho biết: “Việc sửa chữa đoạn cáp còn lại sẽ xong vào cuối tháng tới. Thời tiết xấu, các lỗi kỹ thuật và nhiều lý do khác đã khiến công việc phải trì hoãn”.
 
Tuy nhiên theo ông này, vì các nhà cung cấp dịch vụ Internet đã điều chỉnh đường truyền Internet theo nhiều phương thức ứng phó khác nên lần trì hoãn này cũng không gây bất cứ ảnh hưởng nghiêm trọng nào cho các dịch vụ Internet ở Hong Kong. 

Ông Au khẳng định: “Theo báo cáo của các nhà cung cấp dịch vụ gửi cho chúng tôi thì phần lớn các dịch vụ đã hồi phục như bình thường và tiến tới mức “bình phục” 100%”.
 
Cũng theo ông Au thì trong tháng tới một hệ thống cảnh báo mới sẽ được lắp đặt để cảnh báo với công chúng mỗi khi có sự cố tương tự như đã từng xảy ra.
 
Đỗ Dương (Theo AFP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,