221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
893966
2007: Thị trường máy ảnh số sẽ ghì cương
1
Article
null
2007: Thị trường máy ảnh số sẽ ghì cương
,

Tốc độ tăng trưởng của ngành máy ảnh số Nhật Bản trong năm 2007 sẽ giảm 7,5% so với năm ngoái, tuy nhiên, phân khúc camera giá rẻ và ống kính đổi được lại tăng vọt.

Nguồn: Photofun

Số lượng máy xuất xưởng từ những thương hiệu lớn như Canon và Sony trong năm 2007 sẽ tăng từ 79 triệu (năm 2006) lên 84,9 triệu chiếc, theo số liệu từ Hiệp hội Máy ảnh và Hình ảnh Nhật Bản.

Nhu cầu dành cho thị trường này cũng bớt nóng hơn, dẫn tới hệ quả là tốc độ tăng trưởng sẽ tiếp tục chững lại, chỉ còn 4,3% trong năm 2008 và 2,5% vào năm 2009.

Mặc dù vậy, chủng loại máy ảnh DSLR dành cho dân chơi và giới phó nháy chuyên nghiệp sẽ vẫn bán rất chạy, thể hiện ở mức tăng trưởng hai chữ số trong năm 2007. Theo ước tính, doanh số DSLR sẽ tăng 13,9% lên 5,99 triệu máy vào cuối năm nay.

Canon và Nikon là hai đại gia thống trị thị trường máy ảnh DSLR, trong khi những "lính mới" như Sony và Matsushita Electric tìm mọi cách đột phá vào thị trường này. Nguyên do rất đơn giản: theo phân tích, máy ảnh DSLR mang về nhiều lợi nhuận hơn hẳn so với máy ảnh compact.

Nếu như trong năm 2006, doanh số tiêu thụ của máy ảnh compact khá mạnh nhờ nhu cầu lớn ở các nước đang phát triển và tại Mỹ, thì bước sang năm mới, cuộc chiến cạnh tranh sẽ siết lại. Theo dự đoán, mức tăng trưởng chỉ còn khoảng 7% mà thôi.

"Trước những đối thủ mới như Eastman Kodak và Samsung Electronics, các hãng máy ảnh số danh tiếng của Nhật như Olympus, Fujifilm Holdings và Pentax sẽ phải vật lộn khá trầy trật", Hiệp hội Máy ảnh nhận định.

Trọng Cầm (Theo PC World)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,