221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
896266
LG xuất xưởng đầu đĩa lai HD-DVD/Blu-ray đầu tiên
1
Article
null
LG xuất xưởng đầu đĩa lai HD-DVD/Blu-ray đầu tiên
,

LG Electronics bắt đầu tung ra thị trường chiếc đầu đĩa phân giải cao "hai mang" đầu tiên trên thế giới, vừa có khả năng xem HD-DVD, vừa tương thích với đĩa Blu-ray.

Nguồn: Reuters

Chưa đầy một tháng sau khi trình diện "rình rang" tại Triển lãm Điện tử Gia Dụng CES 2007, chiếc đầu đĩa LG Super Multi Blue (BH100) giờ đã có thể chính thức xuất hiện trên tất cả các kệ hàng tại Mỹ.

Tính đến thời điểm này, BH100 vẫn là chiếc đầu đĩa đầu tiên và duy nhất trên thị trường có khả năng chạy được cả hai định dạng DVD thế hệ mới. Điều này cũng có nghĩa là người dùng không còn phải phân vân lựa chọn giữa Blu-ray và HD-DVD nữa, càng không sợ sản phẩm mình mua sau này phải bỏ xó vì không tương thích với định dạng cuối cùng.

Hết sức lạc quan, ông Michael Ahn, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành LG Bắc Mỹ đã gọi Super Multi Blue là "sản phẩm làm thay đổi cả ngành công nghiệp DVD". Ông này dự báo BH100 sẽ giúp mở rộng thị trường cho đĩa phân giải cao và TV HD cực đại.

Không chỉ cung cấp hình ảnh với chất 1080p (độ phân giải tối đa của HD), đầu đĩa này còn tích hợp một số tính năng tương tác dựa trên công nghệ BD-Java. Nó hỗ trợ nhiều định dạng A/V khác nhau, bao gồm MPEG-2, VC-1, MPEG1/1, Dolby Digita; DTS...

Hiện tại, cuộc chiến định dạng DVD vẫn đang rất nóng bỏng và quyết liệt, khi hai phe Blu-ray và HD-DVD ráo riết "chạy đua vũ trang" với nhau. Mặc dù vậy, theo một thống kê mới đây, thì số lượng đĩa Blu-ray bán được trên thị trường đang nhiều gấp đôi HD-DVD.

Tuy nhiên, giới phân tích vẫn cho rằng còn quá sớm để nhận định kẻ thắng người thua, do hậu thuẫn cho HD-DVD toàn là những nhân vật "có máu mặt" trong làng công nghệ. Đi đầu hiển nhiên là Toshiba, chủ soái của phe HD-DVD. Gã khổng lồ Microsoft cũng tuyên bố chống lưng cho định dạng này.

Trọng Cầm (Tổng hợp VNUnet, AP)
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,