221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
897114
Trung Quốc: Dưới 18 tuổi bị hạn chế giờ chơi game
1
Article
null
Trung Quốc: Dưới 18 tuổi bị hạn chế giờ chơi game
,

Theo Cục xuất bản và báo chí Trung Quốc, vào ngày 18/1/2007, Trung Quốc đã hoàn thành xong giai đoạn chuẩn bị cho thông tư hạn chế 5 giờ chơi tại Trung Quốc. Văn bản này sẽ được công bố trong đợt tổng kết ngành game của Trung Quốc trong khoảng trung tuần tháng 2 này. 

Được biết trong lần đầu áp dụng thí điểm (trước năm 2006), các cơ quan chức năng đã hạn chế 5 giờ chơi cho toàn thể người chơi game online. Tuy nhiên, sau vài tháng áp dụng phương án này  không những không đạt được hiệu quả mong muốn mà còn bị chỉ trích là luật vi phạm vào nhân quyền và đi trái với nhiều quy định của pháp luật Trung Quốc. Vì thế, tháng 1/2006 quy định hạn chế này đã tạm ngưng áp dụng. 

Trong đợt hai này, thông tư sẽ phân ra 2 nhóm đối tượng chơi game là người thành niên và người vị thành niên và thông tư hạn chế 5 giờ chơi chỉ có tác dụng với người vị thành niên.  

Theo các chuyên gia trong ngành và những công ty game hàng đầu Trung Quốc như Kingsoft, Shanda…, do thông tư chỉ áp dụng lên cho những người chơi vị thành niên, mà nhóm người này hiện tại chỉ chiếm 10% trong tổng số gamer hiện tại của Trung Quốc, nên hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến việc kinh doanh của các công ty game.  

Các gamer thành niên cũng tỏ ra thái độ tích cực đối với thông tư sắp ra đời này và cho rằng quy định mới công bằng hơn. Họ là người đã thành niên nên có quyền chơi bao nhiêu thì tùy thích, không ai và không pháp luật nào có thể ngăn cản họ 1 ngày chỉ chơi được 5 tiếng. 

Được biết sau một thời gian đắn đo giữa việc hạn chế hay tập trung phát triển ngành game, Trung Quốc đã quyết định đưa ngành game Trung Quốc vào danh sách trong những ngành cần tập trung phát triển và bài toán đầu tiên là nhân lực. Rất nhiều chương trình đào tạo nhân lực cho ngành game, được sự bảo trợ của các đại học danh tiếng Trung Quốc và các cơ quan chính phủ đứng ra chủ trì để giải quyết tình hình nhân lực khan hiếm trầm trọng của ngành game Trung Quốc.

(Theo VnMedia/Sina, Donews, Sohu..)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,