221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
898516
Cảnh giác với virus của Valentine’s Day
1
Article
null
Cảnh giác với virus của Valentine’s Day
,

Dường như là một thông lệ, cứ mỗi khi đến dịp ngày lễ tình yêu 14/2, các chuyên gia bảo mật lại lên tiếng cảnh báo những người dùng máy tính phải đề phòng những virus giả dạng thông điệp chúc mừng Valentine's Day.  

Virus Love lan rộng nhất trong lịch sử ngành máy tính nhờ vào một yếu tố tưởng chừng không liên quan: Tình yêu

Virus Love lan rộng nhất trong lịch sử ngành máy tính nhờ vào một yếu tố tưởng chừng không liên quan: Tình yêu

Mọi người sử dụng máy tính nên để mắt chú ý tới bất kỳ những thông điệp lãng mạn nào được chuyển qua email, vì phần nhiều trong số đó có thể chứa ẩn những mã nguy hiểm cho hệ thống máy tính", khuyến cáo của hãng bảo mật PandaLabs (Mỹ) đua ra sau khi phát hiện có sự gia tăng của một "con sâu" tên là Nurech.A.
 
Loại sâu máy tính này được giấu trong những email với đầu đề là: "Together You and I," "Til the End of Time Heart of Mine."
 
Nếu những ai mà mở một file đính kèm như postcard.exe có thể dẫn tới kết quả là hệ thống máy tính của họ bị lây nhiễm.
 
Hãng bảo mật Symantec cũng cho biết đã phát hiện được một "cơn bão táp" xảy ra trên phạm vi rộng của những email chứa đựng một Trojan, loại chương trình có thể tiềm ẩn hoặc cài đặt một phần mềm có hại cho máy tính.
 
Theo Symantec, loại malware đó là một phiên bản mới của nhóm  Peacomm hoặc "Trojan bão táp". Orla Cox tới từ công ty bảo mật này cho biết "cùng với ngày lễ Valentine đang đến gần, là thời điểm để những tác giả cố gắng tìm cách lôi kéo những trái tim thơ ngây của những người sử dụng máy tính nối mạng bằng những dòng tiêu đề ngọt ngào như "Trái tim anh luôn thuộc về em". Loại Trojan đó rất giống với những loại mà trước đây chúng tôi đã bắt gặp, chỉ có điểm khác biệt duy nhất là các tác giả của nó đã thay đổi hình thức ngụy trang từ lần thất bại trước đây đề hòng qua mặt sự kiểm soát của các hãng cung cấp dịch vụ chống virus".
 
"Như một quy tắc chung, không nên mở bất kỳ một email khả nghi nào và cũng không để ý tới những nội dung của thông điệp đó nói gì", Luis Corrons, giám đốc kỹ thuật của PandaLabs khuyến nghị. "Thay cho xu hướng tự động hóa để một phần mềm giải pháp bảo mật quyết định thông điệp đó có an toàn để mở ra hay không, tôi khuyến khích các bạn dùng máy tính hãy sử dụng một phần mềm chống virus quét bất cứ email nào đáng ngờ".
 
Những sự kiện ngày lễ như Valentine's Day và Giáng sinh thường là cơ hội cho những kẻ tội phạm trong không gian ảo ra sức khai thác và phát tán các sáng tạo của chúng bằng cách cho lây nhiễm các email cùng với các e-card giả dạng. "Động cơ mang tính xã hội" này đã được sử dụng để phát tán virus Love, loại virus tin học mà cho đến nay gây ra một đợt bùng phát lớn nhất trong lịch sử ngành máy tính.
 
(Theo AFP/VTC)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,