221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
898668
2011: HDTV sẽ "phủ sóng" gấp 3 lần
1
Article
null
2011: HDTV sẽ 'phủ sóng' gấp 3 lần
,
Số hộ gia đình sử dụng TV phân giải cao trên toàn thế giới sẽ tăng gấp ba lần trong vòng 5 năm tới, khi mà người dùng càng ngày càng khắt khe hơn về chất lượng và độ nét của hình ảnh.
Nguồn: Reuters

Việc người dùng chuyển lên HDTV được coi là một bước tiến đáng nhớ cho ngành công nghiệp điện tử gia dụng, tương tự như việc nhân loại chuyển từ TV đen trắng sang TV màu trước đây.

Theo số liệu mới nhất từ Informa Telecoms and Media, số hộ gia đình sắm sửa HDTV sẽ nhảy vọt từ mức 48 triệu (2006) lên 151 triệu vào năm 2011. Để so sánh, số hộ sở hữu ti vi nói chung là 1,2 tỷ.

Nhanh nhạy ứng dụng TV phân giải cao nhất vẫn là các nước phát triển, mà đi đầu là Mỹ với 58%, Nhật Bản 20%. Ngoài ra, Anh, Canada, Trung Quốc và Đức cũng giữ thứ hạng rất cao trong bảng thống kê.

"Việc TV phân giải cao liên tục giảm giá đã thu hút được sự chú ý của dư luận, và người dùng hồ hởi đón nhận chúng với một tốc độ rất ấn tượng", ông Adam Thomas, tác giả bản báo cáo cho hay.

Nhưng ông Thomas cũng nói thêm rằng điều khiến khách hàng thất vọng nhất ở HDTV chính là việc thiếu các nội dung phân giải cao để xem, do các dịch vụ cung cấp phim, truyền hình và video clip chưa bắt kịp được guồng quay phân giải cao.

Thomas tin rằng tình hình sẽ thay đổi theo hướng khả quan trong thời gian tới, nhất là tại Mỹ, Nhật và Úc, nơi chính phủ đã đặt ra kỳ hạn để các hãng truyền hình đăng ký quota chương trình HD. "Có lẽ đã đến lúc để phân giải cao trở nên đại trà", một chuyên gia khác tại Informa bình phẩm.

Tháng 5/2006, hãng truyền hình vệ tinh BSkyB của Anh đã khai trương dịch vụ HD và tính tới hết tháng 1/2007, số lượng thuê bao của dịch vụ này đã tăng gần gấp đôi. Nhờ đó, BSkyB HD đã giật được danh hiệu sản phẩm truyền hình mới tăng trưởng nhanh nhất từ trước tới nay.

Trong khi ấy, Virgin Media cũng chào hàng HD như thể một trong những sức hút lớn nhất của hãng nhân dịp ra mắt. (Virgin là đứa con mới chào đời từ sự hợp nhất giữa mạng cáp NTL, Telewest với bộ phận ĐTDĐ của Virgin).

Trọng Cầm (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,