221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
899012
Đã chat được Yahoo Messenger ngay trong Yahoo Mail
1
Article
null
Đã chat được Yahoo Messenger ngay trong Yahoo Mail
,

Kể từ tối qua, phần mềm chat IM thông dụng của Yahoo đã được tích hợp vào trong dịch vụ email của hãng này, cho phép người dùng check mail, trò chuyện và liên lạc tại một địa chỉ duy nhất.

Nguồn: Reuters

Những tín đồ hạng nặng của Internet, nhất là giới trẻ, giới nhân viên văn phòng và thành viên của các mạng xã hội ảo, từ lâu đã phàn nàn, ca thán về việc phải chạy đi chạy lại giữa hai dịch vụ "bất ly thân" này. Thế nhưng với những người thỉnh thoảng mời sờ đến email, sức hấp dẫn của IM gần như dừng lại ở con số 0.

Giờ đây, người dùng đã có thể chạy cùng lúc hai chương trình này trên một trình duyệt Web duy nhất. Bạn không còn cần phải tải phần mềm Yahoo Messenger về máy nữa - một công việc khá là nhọc nhằn và mất thời gian với những ai vốn không sành về công nghệ cho lắm.

Mỗi đoạn hội thoại IM sẽ diễn ra tại một cửa sổ nhỏ bên trong Yahoo Mail, cho phép người dùng chat đồng thời với nhiều người khác nhau mà vẫn không phải rời mắt khỏi hòm thư.

Ông John Kremer, phó chủ tịch Yahoo Mail cho hay việc tích hợp thêm IM sẽ giúp Yahoo Mail "càng mang tính xã hội hóa cao hơn" - biến việc liên lạc theo kiểu thư qua tin lại thành những đoạn giao tiếp thời gian thực.

"Chúng tôi hy vọng lấp được khoảng cách giữa người dùng email với người dùng IM. Vẫn còn một số đông người dùng Yahoo Mail chưa bao giờ nghe đến IM", ông Kremer cho hay. Hiện tại, dịch vụ Yahoo Mail đang thu hút tới 250 triệu khách hàng.

Để tránh tình trạng mạng bị quá tải và tắc nghẽn bởi cuộc "se duyên" mới, Yahoo dự định nâng cấp toàn bộ hòm thư Yahoo Mail một cách từ tốn, từng bước trong những tháng tới.

Trên thực tế, Yahoo không phải là hãng đầu tiên nghĩ đến việc hòa trộn IM với e-mail. Trước đó, Google đã tích hợp phần mềm chat Google Talk vào trong Gmail. Tương tự, dịch vụ email của Microsoft lại thông báo cho người dùng mỗi khi người nhận email đăng nhập vào chat. Sau đó, người dùng sẽ có thể gửi hoặc email, hoặc câu chat đến cho người nhận thư.

"Bằng việc cho phép người dùng nhảy qua nhảy lại giữa hai kiểu giao tiếp, chúng tôi đang đặt nền móng cho những loại hình giao tiếp khác nữa", Kremer nói. Điển hình nhất là việc phần mềm gọi điện thoại Internet đã được tích hợp vào trong khá nhiều dịch vụ IM hiện hành.

Trọng Cầm (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,