221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
899650
"Nghẽn mạng! Quyền lợi khách hàng được giải quyết ra sao?"
1
Article
null
Độc giả VietNamNet phản ánh:
'Nghẽn mạng! Quyền lợi khách hàng được giải quyết ra sao?'
,

(VietNamNet) - Sáng ngày 13/2, sau khi VietNamNet phản ánh về hiện tượng MobiFone nghẽn mạng do lưu lượng tăng đột biến, rất nhiều thuê bao tại Hà Nội, thậm chí ở cả các tỉnh khác như Vinh, Thanh Hoá, Lào Cai, Điện Biên... cũng phản ánh tình trạng không gọi và nhận cuộc gọi được.

mobifone.jpg
 
Tuy chỉ diễn ra trong khoảng thời gian 1-2 tiếng trong sáng ngày 13/2, song rất nhiều thuê bao mạng MobiFone cho biết công việc của họ bị ảnh hưởng khá nhiều. Điều này cho thấy khách hàng lựa chọn mạng 090/093 đã tăng lên rất nhiều, đồng nghĩa với trách nhiệm đảm bảo quyền lợi khách hàng của MobiFone càng cần phải chú trọng hơn.

Một số độc giả VietNamNet phản ánh hiện tượng nghẽn mạch của MobiFone không chỉ xảy ra tại các trung tâm tập trung đông người, mà xuất hiện ở các các vùng ngoại thành Hà Nội.

Nhiều khách hàng MobiFone đặt câu hỏi với nhà cung cấp dịch vụ di động: "VMS sẽ giải quyết vấn đề này ra sao?, quyền lợi của khách hàng sẽ được bảo đảm thế nào? Liệu tình trạng này có còn tái diễn trong những ngày Tết sắp tới hay không? v.v."

Do số lượng của độc giả phản hồi về Toà soạn trong ngày 13/2 rất nhiều , VietNamNet xin được điểm lại một số ý kiến tiêu biểu:

Ho ten: Ngô Văn nguyện
Dia chi: Số 25 Nguyễn Trọng Hiệu, Tiền An, Bắc Ninh
Email: ncnguyen.25@yahoo.com.vn
Tieu de: Nghẽn mạng điện thoại di động
Noi dung: Máy 0904405957: Vào khoảng từ 9 giờ đến 10 giờ sáng nay 13/02/2007 tôi gọi 2 cuộc vào máy cố định ở Hà Nội đều báo mạng bận, không hiểu lý do vì sao.

Ho ten: hoang viet hung
Dia chi: vinh - nghe an
Email: viethungbidvna@yahoo.com.vn
Tieu de: tham gia gop y
Noi dung: toi la khach hang truyen thong cua MobiFone, toi dung den 3 so cua MobiFone, trong thoi gian mang MobiFone chan qua, ngen mach lien tuc, nhieu luc con tut song . khong thẻ nao ma lien lac duoc, nhat la nhung ngay gan tet, dac biet MobiFone vua thay cot song tai thanh pho vinh, mang lai hay bi tac ngen nhieu hon nua cot mang cu. day la nhung y kien gop y de nghi quy co quan xem xet lai.

Ho ten: phan TÙNG
Dia chi: hoàng mai
Email: ug8kcu@yahoo.com
Tieu de: BỰC MÌNH
Noi dung: giờ là 3h30 ! mat vẵn mất hết sạch sóng ! tôi đã thử cả 3 sim của tôi vào 10 máy các loại đều ko co 1 vach sóng nào ! ban sáng tôi tưởng máy hoặc sim hỏng ! định đi kiếm kái máy để gọi lên tổng đài nhưng bạn bè tôi đều y như tôi ! diện " phủ " " mất sóng " đã đến quận HOÀNG MAI ! đề nghị VMS kiểm tra khắc phục nhanh ! tôi có thể nói là bực mình suốt từ sáng ! rất cần liên lạc ! vậy mà ....

Ho ten: Nguyễn Mạnh Thắng
Dia chi: 6 Lê Hoàn, Vinh, Nghệ An
Email: thangcv2002@yahoo.com
Tieu de: Không chỉ Mobi mà cả Vianaphone cũng nghẽ mạng
Noi dung: Cả sáng nay tôi có việc phải liên lạc bằng ĐT di động, thế nhưng bị nghẽn mạng và không có sóng. Một số bạn của tôi không gọi được cho tôi bằng di động đã phải gọi vào máy bàn. Chưa Tết mà mạng như thế này đây....

 

Ho ten: Hà Chí Công
Dia chi: Long biên-Hà nội
Email: chilinh029
Tieu de: Gửi VietNamNet
Noi dung: Tôi dùng mạng mobifone. Ngày hôm nay mạng hay bị nghẽn nhiều lần . Có lúc không có vạch sóng nào , có lúc có sóng thì gọi đi và nhận cuộc gọi đến hay bị nghẽn . Đề nghị mạng Mobifone kiểm tra hệ thống thiết bị kết nối mạng , để khách hàng sử dụng như chúng tôi đỡ bị ảnh hưởng trong tất cả mọi thời gian. Tôi xin cảm ơn? SM tôi sử dụng 0903297795.

Ho ten: TrinhvanBa
Dia chi: Thanh Hoa
Email: Vanba_nestleyahoo.com
Tieu de:
Noi dung: Toi khong hieu sao mot mang di dong lon nhat nuoc lai xay ra tinh trang nay?, chung toi la nhung nguoi kinh doanh , ma suot buoi sang khong the lien lac duoc , va goi den cung khong , goi den tong dai khong luon? Chua den tet ma da vay , khi tet thi sao ??? Hi vong la khong co lan 2, ma co thi phai thong bao truoc voi khach hang!

 

Ho ten: Lương Tuấn Tú
Dia chi: Hà Nội
Email: luatssu-hanoi@fpt.vn
Tieu de: Bực chịu hết nổi!
Noi dung: Sáng nay, có bao nhiêu khách hàng cần liên lạc mà không thể gọi được cho ai. Từ 9h15 đến 10h10, sau nhiều lần bật rồi mở máy đi hết từ khu Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân sang Cafe Đắng ở Huỳng Thúc Kháng mà cũng chịu bó tay. Gọi điện cho các thuê bao khách hàng lúc thì tò te tí, lúc thì chuyển hướng, lúc thì gián đoạn. Gửi tin nhắn cũng không được, gọi tổng đài 18001090 cũng không được. Biết kiện ai đây hả trời! Chẳng lẽ tôi là người khởi xướng kiện dịch vụ của Mobile Fone?

Ho ten: Nguyen Minh Khanh
Dia chi: Hoang Mai - Ha Noi+
Email:
Tieu de: hien tuong tac nghen mang di dong
Noi dung: So may di dong cua toi 0904139835. Sang nay toi o 43 Quan Su goi dien cho cac thue bao khac rat kho khan, doi khi khong thuc hien duoc. De nghi nha cung cap dich vu nghi den loi ich cua khach hang.

 

Ho ten: Truong Ngoc Diep
Dia chi: phuong Phu My, quan 7 TP.HCM
Email: diep_03@yahoo.com
Tieu de: Sóng mobifone quá yếu.
Noi dung: Hiện nay, tại khu vực gần trụ sở Huyện ủy - UBND huyện NHà Bè, TpHCM (ấp 1 xã Phú Xuân) những người sử dụng mạng MobiFone rất khó liên lạc vì sóng quá yếu, nhất là từ khi có trạm thu sóng của mạng Viettel, rất nhiều người đã chuyển sang sử dụng sim 097 để bảo đảm thông tin liên lạc. Rất mong công ty MobiFone quan tâm.

Ho ten: Pham Bang
Dia chi: TP - Lao Cai - Lao Cai
Email: pcbang@mobiphone.com.vn
Tieu de: gui mang mobiphone
Noi dung: buoi sang o TP Lao Cai cach day khoang 2 -3 ngay cung khong co song. Cuoc goi o dau ben kia nhan rat re. Toi mong muon Mobiphone han che cac hien tuong nghen mang, hoac qua tai, de xung dang la mang so 1 viet nam. Ban doc Lao Cai.

Ho ten: Lê Dũng Tiến
Dia chi: 67/57 Thái Thịnh, Hà Nội
Email:
Tieu de: Thuê bao của tôi 0903434569 cũng bị nghẽn sáng nay 13/2/07
Noi dung: Chưa đến giao thừa mà đã nghẽn mạch thế này thì không biết Mobifone có bị khách hàng cằn nhằn vào đầu năm mới không nhỉ?

.........

  • Minh Huy (tổng hợp)
     

Ho ten: to xuan dao
Dia chi: số 68 ngõ 6 P.Vĩnh phúc -Ba đình-Hà nội
Email: toxuandao@yahoo.com
Tieu de: ngẽn mạng
Noi dung: Tôi thực sự không hiểu và rất thất vọng khi mà khách hàng cần liên lạc và thông tin thì mạng lại ngẽn và không kết nối được , những lúc như vậy thì nhà cung cấp dịch vụ có những động thái rất chung chung về sự cố đó, hòng xoa dịu sự khó chịu của KH mà không chịu tiếp thu và chỉnh sửa , gần như tết nào cũng vậy. trong khi đó chậm cước 1 ngày là nhà cung cấp cắt ngay không giải thích ....mà khi đó " thượng đế " đang đi công tác....
 

Ho ten: Ngô Ngọc Thanh
Dia chi: 2/70 Nguyễn Chí Thanh, TP. Thanh Hóa
Email: ngocthanh.npt@gmail.com
Tieu de: Sáng 13/2, mạng MobiFone tại Thanh Hóa cũng bị trục trặc.
Noi dung: Sáng ngày 13/2, tại khu vực thành phố Thanh Hóa và thị xã Bỉm Sơn, các số thuê bao sử dụng dịch vụ MobiFone dường như mất liên lạc hoàn toàn. Từ một sự tình cờ khi số máy MobiFone của tôi mất liên lạc, tôi đã thử các thuê bao MobiFone khác thì phát hiện ra lỗi sau: Không thể kết nối được cuộc gọi đến các thuê bao MobiFone từ các thuê bao điện thoại khác (kể cả khi thuê bao MobiFone gọi đến MobiFone). Ngay cả việc thực hiện gọi 18001090 cũng không thành công, khách hàng sử dụng thuê bao MobiFone chỉ có thể liên lạc một chiều được đến thuê bao cố định trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa (thuê bao cố định ngoài tỉnh tôi không có điều kiện kiểm tra).

Ho ten: Nguyễn Huy Phách
Dia chi: 91 Nguyễn Chí Thanh
Email: manhhv1975@yahoo.com.vn
Tieu de: Nghẽn mạng 090
Noi dung: Tại khu vực Nguyễn Chí Thanh, từ 7h30 sáng 13/2 đến trưa, chúng tôi không thể thực hiện cuộc gọi đi đến từ mạng 090, kể cả gọi vào máy cố định.

Ho ten: nguyễn anh son
Dia chi: P514 - F8 - Thanh Xuân Trung - quận Thanh Xuân - Hà Nội
Email: duonggiahuy@gmail.com
Tieu de: Nghẽn mạng MOBIFONE
Noi dung: Sáng nay trong khoảng thời gian từ 08h30 đến 13h30 tại khu vực NGỌC HỒI, toàn bộ máy diện thoại của mạng Mobifone không thể liên lạc được, 2 máy điện thoại cùng mạng mobifone để cạnh nhau cũng không thể gọi được cho nhau. Tôi nghĩ không hiểu trong dịp TẾT có xảy ra trường hợp tuơng tự nữa không? Mạng Mobifone sẽ trả lời ra sao với trường hợp này???
 

Ho ten: D.T.M.Hien
Dia chi: Hang Bai
Email:
Tieu de: nghen mach mobifone
Noi dung: thue bao di dong cua toi ca buoi sang nay ko goi va nhan tin dc.toi van nhan dc cuoc goi nhung ko the goi den may khac, du do la noi hay ngoai mang.den chieu nay, chi doi luc toi co the goi dc, con nhung cuoc goi cua toi van hoan toan hien chu "network busy". Dieu nay lam toi cuc ky buc xuc.
 

Ho ten: Đỗ Hải Phương Huyền
Dia chi: 178 Tây Sơn Đống đa - Hà nôi
Email: leximcorp@gmail.com
Tieu de: Nghẽn mạch chuyển từ nội thành ra ngoại thành
Noi dung: Không chỉ có trong các khu vực đông dân cư như nội thành bị nghẽn mạch mà cả các khu vực ngoại thành cũng vậy. Đó là hiên tượng tại khu vực Phú Thuỵ - Gia lâm Hà nội. Từ khoảng gần trưa ngày 13/2/06 đến khoảng 16 giờ cùng ngày. Các máy đều không có sóng và tất nhiên là không thể gọi được Đây mới là 27 tết, không biết càng vào giáp tết thì sẽ thế nào???
 

Ho ten: Phương Thùy Anh
Dia chi: Khương Đình, Thanh Xuân
Email:
Tieu de:
Noi dung: Hiện nay tôi đang sử dụng mạng của Viettel Mobile. Cho đến giờ, hệ thống mạng mà tôi đang sử dụng vẫn chưa có hiện tượng gì xảy ra. Nhưng trong hai ngày, từ hôm qua cho đến thời điểm chiều nay, tôi đã cố gắng liên lạc cho 1 vài người bạn, không thấy hệ thống mạng báo gì, mà chỉ thấy Disconnect luôn. Lúc đầu, tôi nghĩ do hệ thống mạng của Viettel, nhưng sau tôi phát hiện ra tất cả những số tôi gọi không được đó đều là thuê bao của MobiFone (09072118xx, 09009047895xx...) Hy vọng Bộ phận Kĩ Thuật của MobiFone sớm khắc phục tình trạng này trong thời gian nhanh nhất, để tôi và tất cả mọi người đều có thể liên lạc với nhau trong dịp tết Nguyên Đán này...
 

Ho ten: Nguyễn Ngọc Dương
Dia chi: thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc giang
Email: duongnnbg@vnn.vn
Tieu de: Nghen mạng Mobifone
Noi dung: Tôi đang sử dụng số thuê bao 0903290595, suốt buổi trưa nay (13/02/2007) và sang cả buổi chiều nay thuê bao của tôi không thể thực hiện cuộc gọi được, trên màn hình điện thoại không hề hiển thị một chút sóng nào mặc dù tôi sống ở trung tâm thành phố, không riêng gì tôi, một số thuê bao của đồng nghiệp của tôi (0904333776, 0903214678) cũng bị tình trạng mất sóng như trên. Chưa đến tết mà mạng đã bị thế này thì đến tết không biết sẽ thế nào. Khách hàng chúng tôi có còn được tôn trọng nữa hay không? Quyền lợi của chúng tôi được VMS giải quyết như thế nào?
 

Ho ten: Hoà Minh Tân
Dia chi: Hoàn Kiếm - Hà Nội
Email: hoaminhtan05@yahoo.com
Tieu de: Tôi cũng gặp tình trạng tương tự
Noi dung: Tôi là chủ máy 0903232611 tại khu vực gần bờ hồ Hoàn Kiếm suốt sáng nay tôi thường xuyên bị thông báo lỗi mạng khi thực hiện cuộc gọi. Nghe nói mạng Mobifone được đánh giá là mạng hàng đầu về thông tin di động trong 2006 thế nhưng thực tế trong thời gian gần đây tôi không hề thấy mạng này có sự thay dổi và tăng cường dịch vụ khách hàng. Đơn giản như việc tạo thuận lợi hơn khi nộp cước điện thoại cũng không hề thấy. Trong khi số lượng thuê bao tăng vọt nhưng công ty này không hề tăng điểm thu cước thậm chí nhân viên tác nghiệp có chiều hướng giảm năng lực chuyên môn và thái độ tiếp xúc khách hàng.
 

Ho ten: Bùi Kính (090xxx6699)
Dia chi: 322 Lê Trọng Tấn
Email: thienviet@viettel.vn
Tieu de: Mạng MobiFone quá tệ
Noi dung: Sáng nay (13/02/2007), tôi bật máy thì máy tìm mạng phải đến 3 phút mới được. Sau đó cả buổi sáng gần như không thể liên lạc được, mỗi lần cần gọi thì đều báo: hoặc "Có lỗi mạng" hoặc " Mạng bận" liên tục và liên tục. Trong khi đó thử mượn máy của bạn đang dùng mạng 098 thì đều gọi đi được. Chán quá...
 

Ho ten: Từ Ngọc Thuỵ
Dia chi: 56 Hàm Nghi - Đà Nẵng
Email: thuytu4334@yahoo.com
Tieu de: gọi số này gặp người kia ....
Noi dung: Vào 3h15 chiều ngày 13/02/2007 khi gọi vào số thuê bao 0905358839 thì có người trả lời ở đầu dây bên kia là giọng miền Bắc , nên khi tắt máy gọi lại thì gặp lại người thân , ko biết tài khoản mình sẽ trừ cuộc gọi này như thế nào , mong góp ý này sẽ đem lại cho khách hàng như chúng tôi được công bằng . chủ thuê bao 0905234534.


Ho ten: Vũ Vĩnh Thụy
Dia chi: UBND Huyện Yên Mô - Tỉnh Ninh Bình
Email: Thuy_TNMTYM@yahoo.com.vn
Tieu de: Nghẽn mạng ĐTDĐ Mobifone
Noi dung: Sáng nay máy điện thoại di động của tôi không thể thực hiện cuộc gọi được cho các máy khác và cũng không nhận được cuộc gọi của các máy khác. Khi tôi thực hiện cuộc gọi thì nhận được câu thông báo: Lỗi kết nối.
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,