221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
901492
Nghẽn mạng di động Tết Đinh Hợi: MobiFone "mất điểm"!
1
Article
null
Nghẽn mạng di động Tết Đinh Hợi: MobiFone 'mất điểm'!
,

(VietNamNet) – Trong khi lượng thuê bao di động tăng đáng kể so với năm ngoái thì chất lượng dịch vụ lại giảm, nghẽn mạng trầm trọng vào dịp Tết vừa qua...
>> Giao thừa: Cuộc gọi thông, SMS nghẽn
>> MobiFone nghẽn mạng do lưu lượng tăng đột biến

 

Theo Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam – VNPT, trong mấy ngày nghỉ tết vừa qua, lưu lượng điện thoại tăng đột biến. Lưu lượng các cuộc gọi điện thoại đường dài trong nước ước đạt 170 triệu phút, tăng 55,6% so với dịp tết năm trước.

Đối với các cuộc gọi điện thoại quốc tế, lưu lượng chiều đi tăng 31%, lưu lượng chiều về tăng 55%.

Bộ trưởng Đỗ Trung Tá nhận định:

Năm 2007 phải là năm của chất lượng dịch vụ thiết thực, trên thực tế, không phải chỉ là lời doanh nghiệp quảng cáo. Chất lượng được doanh nghiệp đăng ký với Bộ và khách hàng. Bộ BCVT sẽ đi kiểm tra để đảm bảo khách hàng được sử dụng dịch vụ có hiệu quả, có chất lượng của công nghệ cao.

Thống kê cũng cho thấy, khác với mạng mạng cố định, mạng di động lại bị nghẽn mạng kéo dài. Nếu so với dịp tết Bính Tuất thì năm nay, tình trạng nghẽn cục bộ diễn ra nghiêm trọng hơn. Không chỉ xảy ra vào thời điểm giao thừa mà ngay

từ những ngày giáp tết (25, 26 Tết), tình trạng nghẽn mạng nghiêm trọng đã xảy ra với hàng loạt thuê bao mạng  MobiFone.

 

Vào đêm giao thừa, và rạng sáng ngày 1 Tết, cuộc gọi và SMS bị ảnh hưởng là chuyện tất nhiên. Tuy nhiên, dựa vào tần suất thành công liên lạc, người sử dụng ’’cho điểm’’ mạng VinaPhone có độ ổn định cao, tiếp đến là Viettel, còn MobiFone năm nay bị nghẽn nặng nề.

Chỉ tính riêng lưu lượng kết nối giữa hai mạng di động VinaPhone và MobiFone trong những ngày tết vừa qua đã lên đến 70 triệu phút (năm ngoái con số này chỉ là 25 triệu phút). Phía MobiFone cũng cho biết, ngay từ ngày 26 Tết, lưu lượng  cuộc gọi của mạng di động MobiFone đã tăng gấp bốn lần so với bình thường.

Tuy nhiên, tình trạng nghẽn chỉ xảy ra đối với mạng vô tuyến, 9% số trạm BTS của hai mạng MobiFone và VinaPhone bị nghẽn với tỷ lệ nghẽn hơn 10%.

Nhập mô tả vào đây

Trong dịp Tết Đinh Hợi, nhiều thuê bao di động MobiFone phải gọi vài lần mới kết nối được, còn gửi tin nhắn thì gần như không thể.

Đặc biệt, năm nay, tình trạng nghẽn mạng không chỉ xảy ra tại các thành phố lớn mà liên tục xảy ra tại các tỉnh. Bức xúc trước sự ảnh hưởng nặng nề đến sinh hoạt và công việc làm ăn của mình, báo Lao Động vào ngày 26 Tết đã viết bài phản ánh tâm trạng của khách hàng về tình trạng nghẽn mạch MobiFone ở Lạng Sơn, với tiêu đề là ’’Đập máy di động vì nghẽn mạng’!!

Trong dịp Tết, các thuê bao Viettel không nhận được cuộc gọi dù trên máy đầy sóng. Mặc dù khách hàng không tắt máy nhưng máy khác gọi tới có tín hiệu báo: "Thuê bao tạm thời không liên lạc được". Tình trạng này xảy ra liên tiếp tại các tỉnh: Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Hà Tĩnh, Nghệ An, Bắc Giang, Quảng Bình và cả các tỉnh thuộc khu vực miền Trung.

Thậm chí, đến tận ngày 6,7 Tết, tình trạng nghẽn trầm trọng của hai mạng di động MobiFone và Viettel vẫn diễn ra với dịch vụ SMS. Khi người gửi tin, máy báo ’’tin nhắn đã gửi’’ nhưng người nhận vẫn ... dài cổ đợi chờ, và mất liên lạc với nhau thường xuyên do hiểu nhầm, vì phía người nhận không hề nhận được tin nào!!

Lãnh đạo Viettel Mobile thừa nhận: “Đối với một số khu vực có địa hình đồi núi hoặc địa hình đặc biệt, tình trạng nghẽn mạng có thể xảy ra. Để khắc phục tình trạng này, trong năm nay chúng tôi sẽ tiếp tục lắp đặt thêm khoảng 3.000 trạm phát sóng (BTS) nữa và phủ sóng rộng hơn tới các xã, các vùng sâu vùng xa trên cả nước”’.

Thị trường di động:

Hiện tại, có sáu doanh nghiệp viễn thông di động đang chia sẻ thị phần là VinaPhone, MobiFone, Viettel và S-Fone; Hanoi Telecom và EVN Telecom.

Đến nay, cả nước đã có khoảng 22 triệu thuê bao di động trong tổng số 30 triệu thuê bao đIện thoại.

Vấn nạn nghẽn mạch di động dịp Tết vẫn biết là không thể tránh khỏi, và bất khả kháng, theo như thông cáo của các nhà cung cấp dịch vụ. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là nếu trong dịp tết, nếu các ’’ông alô’’ không đua nhau khuyến mại theo kiểu ’’con gà tức nhau tiếng gáy’’, giành thuê bao mới, mà chịu khó tập trung vào nâng cấp, bảo dưỡng mạng lưới thì sẽ hạn chế được tối đa tình trạng nghẽn.

 

Được biết, trước tết, số lượng thuê bao di động phát triển mới của các nhà cung cấp dịch vụ đều tăng đột biến, từ 10.000-12.000 thuê bao/ngày, trong khi ngày thường chỉ phát triển khoảng 4.000-5.000 thuê bao/ngày. Trong khi đó, việc đầu tư hạ tầng, và nâng cấp vùng phủ lại không phát triển kịp với lượng thuê bao mới.

Giám đốc công ty Thông tin di động VMS (đơn vị quản lý và khai thác mạng MobiFone) Lê Ngọc Minh thừa nhận ’’Thị trường thông tin di động của Việt Nam đang phát triển rất nhanh. Đối với nhiều nhà cung cấp dịch vụ, dự báo đầu tư phát triển mạng lưới chưa sát nhu cầu thị trường. Chính vì thế luôn xảy ra tình trạng lúc nào cung cũng chạy song song theo cầu. Một khi hạ tầng mạng lưới được đầu tư để dung lượng mạng lưới tăng gấp hai lần so với hiện có thì mới giải quyết triệt để tình trạng nghẽn mạng.’’

Rõ ràng, chỉ khi nhà cung cấp dịch vụ đặt lợi ích của người tiêu dùng - của ’’thượng đế’’ khách hàng lên trên, chất lượng dịch vụ mới được cải thiện và đảm bảo tuyệt đối!

  • Hoàng Hùng
     
    Ý kiến của quý độc giả: 
    Tổng hợp ý kiến phản hồi chính của độc giả VietNamNet về các mạng di động trong dịp Tết Đinh Hợi 2007 vừa qua:

    Ho ten: Nguyễn Tiến Hoan
    Dia chi: Văn phòng UBND huyện Nam Sách
    Email: Tienhoan1976@yahoo.com
    Tieu de: Giải quyết quyền lợi khách hàng
    Noi dung: Tôi đang sử dụng số máy 0903.414.117. Trong những ngày Tết gọi rất khó. Khi gọi cả cho máy di động và cố định, máy đều báo call end, phải bấm ok gọi đi gọi lại vài lần, thậm chí hơn chục lần mới gọi được. Nhưng khi gọi được, có cuộc máy báo chỉ khoảng 2-3 giây lại tự tắt, không thực hiện được, hoặc có cuộc gọi không nghe được máy bên kia nói gì. Ngoài ra, các tin nhắn gửi rất khó. Thường là vài giờ sau máy mới báo là đã gửi được, còn có nhiều tin nhắn không gửi được. Tôi biết, những ngày Tết số lượng người dùng mạng di động lớn, nhưng những thiệt thòi của khách hàng cả về vật chất và những thiệt thòi vô hình thì nhà cung cấp mạng Mobifone sẽ giải thích ra sao? Năm 2006, Mobifone được giải mạng điện thoại được ưa chuộng nhất và giải mạng điện thoại chăm sóc khách hàng tốt nhất. Vậy hãy phát huy, đừng để khách hàng bất tín và chuyển sang dùng mạng khác.
     

    Ho ten: Trương văn Thành
    Dia chi: Ea Súp ĐăkLăk
    Email:
    Tieu de: VinaPhone có chất lượng tốt nhất trong dịp tết
    Noi dung: ểtTong dịp trước, trong những ngày tết. Mạng VinaPhone hoạt động rất tốt. Trong thời điểm giao thừa tôi nhắn đi đến các mạng Vina, Mobi, Vietel đều được, đặc biệt là các thuê bao của Vina nhắn hoặc gọi cho nhau thì rất tốt. Chúc VinaPhone thành công và chất lượng ngày càng tốt hơn.

    Ho ten: tam anh
    Dia chi:
    Email: songoku22n@yahoo.com
    Tieu de:
    Noi dung: su cố nghẽn vào giao thừa này của MobiFone rất tệ, tôi gửi đi 2 tin nhắn thấy trừ tiền nhưng bạn tôi ko nhận được.nghẽn mạng gọi đi thì đến 1h hơn mới gọi được, tin nhắn thì khỏi cần bàn. đến tận sáng hôm sau gửi tin đi còn không nổi.trong khi các mạng khác vẫn có thể gủi tin và nhận tin.

    Ho ten: NghiaDD
    Dia chi: Khoai Chau -Hung Yen
    Email:
    Tieu de:
    Noi dung: Suot thoi gian tu 18/2 - 19/2 may dien thoai cua toi ko the thuc hien duoc cuoc goi,cung nhu ko the nhan dc cuoc goi. Moi lan muon quay so ,phai thuc hien tu 5-10 lan moi thanh cong.Trong khi song van 6 vach. Khong the chap nhan duoc! Tai sao VMS chi biet tang so thue bao , ma lai de mac chat luong ngay cang tro nen kem hon?

    Ho ten: Lê Triệu Hải
    Dia chi: Minh Hải, Văn Lâm, Hưng Yên
    Email:
    Tieu de:
    Noi dung: Mang tiếng là mạng 2 năm liền được bình chọn là mạng tốt nhất VN nhưng từ đầu năm 2007 đến nay chất lượng sóng của MobiFone quá kém, đến mức không chịu đựng nổi.Đặc biệt là trong dịp tết này. Dùng máy DĐ để liên lạc với các máy, kể cả cố định phần lớn là không được, có lúc vừa kết nối được mấy giây thì bị ngắt ngay. Tôi chỉ liên lạc được 3 cuộc gọi trong dịp tết. Tôi phải sử dụng 3 điện thoại bàn và 1 máy DĐ của Viettel để gọi vào mạng MobiFone đều không được. Bực mình quá! Có lẽ phải chia tay với mạng này thôi. Thời đại thông tin mà chất lượng dịch vụ như thế chỉ báo hại khách hàng, thử hỏi ai còn yêu mến MobiFone được nữa!?

    Ho ten: hoàngbảo
    Dia chi:
    Email:
    Tieu de:
    Noi dung: Tôi dùng MobiFone và cũng gặp hiện tượng nghẽn mạng dịp Tết. Bực nhất là máy vẫn mở mà bảo là hiện ko liên lạc được. mạng bận,....việt nam là thế mà.quyền lợi khách hàng đâu có ai bảo vệ?thử ra nước ngoài kinh doanh kiểu đó xem.người ta kiện cho chết luôn.

    Ho ten: Trần Vỹ
    Dia chi: Hội An
    Email:
    Tieu de:
    Noi dung: Mobifone trong suốt mấy ngày Tết mạng luôn nghẽn, rớt sóng, mất cuộc gọi. Ai may mắn lắm và đủ kiên nhẫn cố thực hiện cuộc gọi đến ... lần thứ 10 may ra mới kết nối được. Gọi ngoài mạng không kết nối được đã đành, nội mạng Mobi với nhau tình hình cũng không mấy cải thiện. Trong khi mạng Viettel vẫn thông suốt. Không hiểu ông Mobi làm ăn như thế nào vâỵ? Nếu được bình chọn lại tôi xin bình chon Mobifone là mạng... nghẽn mạch hàng đầu tại Việt Nam!

    Ho ten: Phạm Ngoc Doanh
    Dia chi: Quảng Bình
    Email: ngocdoanh2611@hotmail.com
    Tieu de: Thuê bao của tôi 0915946144 cũng bị nghẽn
    Noi dung: Từ đêm 16 đến sáng ngày 17/2 mà sao mạng VinaPhone mạng vẫn nghẽn. Nhiều lúc mạng còn mất sóng không biết tại sao yêu cầu mạng VinaPhone xem xét khắc phục những sự có này. Xin cảm ơn !
     

    Ho ten: DO MANH TUAN
    Dia chi: THANH TRI HN
    Email: domanhtuan@kinhdo-itc.com
    Tieu de: Nghen mang
    Noi dung: Toi la mot thue bao của MobiFone. Ngay 26.27 tet vua roi toi khong the nao lien lac cho bat ky mot thue bao nao ca, nhung cung rat may toi la thue bao tra sau va toi dang co chut cong viec sang tinh Ha Tay lam viec, nên toi lien chuyen sang dung song cua vinaphone dung, khong thi thiet hai ai se la nguoi bu cho toi day?
     

    Ho ten: Nguyen Thi Phuong Dung
    Dia chi: 93 Nguyen Trai Hue
    Email:
    Tieu de: Nghen mangj MobiFone
    Noi dung: So dien thoai cua toi MobiFone khong the goi va nhan tin duoc tu dem giao thua tuong may hu nhung mai den trua mong mot tet thi hoat dong tro lai binh thuong, hoi mot vai nguoi ban thi hien tuong cung tuong tu
     

    Ho ten: vu hai chau
    Dia chi: 133 THAI HA
    Email: vuhaichau81@yahoo.com
    Tieu de: VINAPHONE cung vay thoi
    Noi dung: Toi dang dung mang cua VINAPHONE, nhung cung chang kha hon khi ca ngay 29 va truoc giao thua deu khong the lien lac duoc. Co le toi se tinh den chuyen doi nha cung cap. Tinh trang nay gay qua nhieu kho chiu.

    Ho ten: nguyenthanhquang
    Dia chi: yenkhanhninhbinh
    Email: mathuyenmomong-tinhsauthienthu
    Tieu de: sphone cung bi nghen
    Noi dung: toi la chu thue bao so 095711xx02 vao khoang 12h giao thua thue bao cua toi khong he co song neu co song chat luong rat kem neu thuc hien duoc thi bi rot cuoc goi ban toi gui tin nhan den ma ben kia bao gui duoc roi nhung ben toi cung khong the nhan duoc mong bo buu chinh vien thong som chan chinh lai chat luong mang de cho nguoi tieu dung do thiet thoi hon.

    Ho ten: daitran
    Dia chi: 160 Nguyen Trai
    Email: daitrantran@yahoo.com
    Tieu de: Nghẽn Mạng...chuyện không của riêng ai..
    Noi dung: Nếu không đầu tư thêm thiết bị được thì MobiFone nên hạn chế tăng thêm lượng thuê bao mới...chứ cứ để tình trang nghẽn mang xảy ra liên tục..năm nào cũng thế thì quyền lợi khách hàng ai chịu.Trong mấy ngày tết qua ,chúng tôi rất bực mình...

    Ho ten: Lê Giang Lâm
    Dia chi: Nguyễn Sinh Cung-Huế
    Email: lam.legiang@gmail.com
    Tieu de: Gửi mạng Mobifone
    Noi dung: 9g sáng ngày 17 tháng 2, tôi gửi tin nhắn, tuy ko thành công nhưng vẫn bị trừ tiền, giống như bị nghẽn mạng nhắn tin ấy.

    Ho ten:
    Dia chi: Hà Nội
    Email: ndd205@yahoo.com
    Tieu de: Không thể nhắn tin được
    Noi dung: Tôi đang dùng mạng Viettel, từ 11h trước Giao thừa đến tận sáng hôm sau tôi không thể thực hiện bất cứ cuộc nhắn tin nào. Tôi đã nhắn tin cho bạn bè, người thân ở cả 3 mạng nhưng toàn nhận được phản hồi là: " Tin nhan gui toi so 849xxxxxxxx chua thuc hien duoc. Vui long thu lai ". Tôi rất mong các nhà cung cấp xem xét lại để rút kinh nghiệm những năm sau, tránh để tình trạng này xảy ra nữa.

    Ho ten: nguyen thi binh
    Dia chi: thanh pho HCM
    Email: binh@thaimail.com
    Tieu de: khong dung
    Noi dung: Khu vuc tp HCM thoi diem truoc va sau gio giao thua, toi cung nhu nhieu nguoi su dung dich vu viettel rat kho ket noi. Tham chi la kho lien lac duoc va viec gui tin nhan cung vay, ngay den sang mung 1 Tet, tong dai moi tra loi hoi am la tin nhan toi thuc hien dem qua van chua thanh cong.

    Ho ten: Nguyễn Vũ Nhật Quân
    Dia chi: 80/2A Phan Huy Ích P12 Q.Gò Vấp
    Email: quan_nokia@yahoo.com
    Tieu de: Không gửi được tin nhắn
    Noi dung: Tôi vô cùng thất vọng khi không thể nào gửi những tin nhắn SMS chia sẽ với bạn bè trong đêm giao thừa. Chẳng biết mạng Mobifone làm ăn sao nữa.Thậm chí đến sáng mồng 1 tết vào lúc 8h-10 vẫn không thề nào gửi được tin nhắn. Mong các sư phụ "chuối" Mobifone xem xét lại vấn đề này.

    Ho ten: Tran Van Dung
    Dia chi: Tien Giang
    Email: tgdung3010@yahoo.com.vn
    Tieu de: Mobiphone oi!
    Noi dung: Toi rat buon, hom qua den nay (17/2/2007) toi chua bao gio nhan tin duoc cho ai het, bao loi chuc tot dep ma moi nguoi danh cho nhau deu tan bien trong nam moi. Hay giup toi, tong dai goi cung khong duoc.
     

    Ho ten: duongthanh
    Dia chi: 255 an duong tay ho hanoi
    Email: duongthanh255@yahoo.com
    Tieu de: thue bao 0903408060 hay bi nghen mang
    Noi dung: may ngay gan day hay bi dut song va nghen mang. toi nhieu lan muon su dung mang khac,chi tiec toi thue bao nay toi da dung qua lau.de nghi mobifone xem lai.

    Ho ten: Dang Viet Cuong
    Dia chi: Trung Hoa Nhan Chinh
    Email: cuongdv91@yahoo.com
    Tieu de: Mobiphone phai boi thuong vi su co nghen mang vua qua!
    Noi dung: Toi rat bat binh voi cach hanh xu cua nha cung cap dich vu Mobiphone, cong viec cua toi phai su dung thuong xuyen dien thoai di dong, hang thang toi van phai moc tui tra khong thieu 1 dong nao cho nha cung cap vay Mobiphone nghi gi & trach nhiem den dau khi quyen loi cua toi bi anh huong nghiem trong khi khong the thuc hien cac cuoc goi. Nha nuoc phai co nhung che tai manh me hon doi voi nhung nha cung cap vo trach nhiem de dam bao su phat trien lanh manh va ben vung,dam bao quyen loi cho nguoi su dung.
     

    Ho ten: Nguyễn Long
    Dia chi: Cau giay - Hanoi
    Email: peterporche1@googlemail.com
    Tieu de: Nghẽn mạng
    Noi dung: Không thể có chuyện các công ty di động xin lỗi khách hàng mà phải đền bù thiệt hại cho tât cả các khách hàng. Việc nghẽn mạng làm cản trở công việc, làm hỏng mọi kế hoạch gây thiệt hại kinh tế rất nhiều cho khách hàng. LIỆU XIN LỖI LÀ XONG CHUYỆN SAO?

    Ho ten: Phan Huy Hoang
    Dia chi: 61 herman Vinh
    Email: Hoangcienco4@yahoo.com
    Tieu de: De nghi khac phuc tinh trang nghen dien thoai di dong
    Noi dung: Tôi hiện nay đang dùng 098. Tuy nhiên mấy ngày nay Tôi thực hiện các cuộc điện thoại đi cho các số máy công việc, bạn bè gặp rất nhiều khó khăn, mất thời gian chờ đợi và chưa kể có một số lại không thực hiện được. Đặc biệt gọi vào mạng 090.. Vậy đề nghị VMS khẩn trương khắc phục các sự cố nói trên để không ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng.

    Ho ten: Hoàng Hồ Quý
    Dia chi: Thị Xã Cao Bằng
    Email: vungcaovn@yahoo.com.vn
    Tieu de: mạng Vinaphone cũng vậy
    Noi dung: Tôi là chủ số thuê bao 0913066065 Sáng ngày 26 tết ÂL khu vực thị xã Cao Bằng mạng Vinaphone cũng liên tục có sự cố. Sóng chập chờn lúc có lúc không, và rất khó gọi cho máy khác kể cả cùng mạng. Tết rồi máy "bác Alô" làm vậy thì chán chết.
     

    Ho ten: Võ Đức Tuấn
    Dia chi: 228 Nguyễn Văn cừ
    Email: voductuan@yahoo.com
    Tieu de: Mất tiền oan vì nghẽn mạng mobìone
    Noi dung: Tôi chủ nhân số đt 0904727217 cũng đã bị mấy lần trong tuần gần tết này .Điện thoại đi là bị treo máy mà không tài nào đàm thoại được .Kiểm tra lại tài khoản thì bị mất tiền .Không biết mobifone giải quyết thế nào?

    Ho ten: tran van hieu
    Dia chi: khoi 6.thi tran huong khe.huong khe.ha tinh
    Email: quataoxanh_4872002@yahoo.com
    Tieu de: so may 0906266244 bi nghen mang suot sang 13/2/2007
    Noi dung: khong chi o Ha Noi hay cac dia phuong khac ma ngay ca Ha Tinh cung bi nhu the. Toi khong the goi duoc vao sang 13/2. De goi len tong dai Mobifone 18001090 toi phai dung 1 so vinaphone de goi len.

    Ho ten: Nguyễn Hoàng Phong
    Dia chi: 285 Trần Hưng Đạo Bình Giang- Hai Dương
    Email: phongqmp@hn.vnn.vn
    Tieu de: Hãy Yên Tâm DD của bạn không gọi được đau
    Noi dung: tôi là thuê bao lâu năm cua mobifone cứ đến cuối năm khi tôi đi hà nội mua sắm nêu muôn gọi được về nhà chỉ có cách gọi sang thuê bao khác nếu gọi từ dd về máy bàn....không bao giờ gọi đươc ( 3 năm rồi) số dd của tôi là 0903499479.

    Ho ten: Trinh Huy Hoang
    Dia chi: Ton Duc Thang. Ha Noi
    Email: hoangtiamo@hotmail
    Tieu de: THac mac ve mang Mobifone
    Noi dung: Tôi là người sử dụng dịch vụ của Mobifone đã hơn 1 năm nay, và gia đình cũng sử dụng 3 sim khác của mạng Mobilefone. Vậy mà trong thời gian qua có lúc thì tôi không gọi được, khi thì bạn bè tôi lại không liên lạc được cho tôi. Tôi thường xuyên bảo bạn bè là chất lượng mạng của mobi là rất tốt, thế nhưng bây giờ thì rớt mạng liên tuc. Liên lạc với Customer care bây giờ không bằng Viettel. Rất mong các bạn xem xét lại Hệ thống mạng để chúng tôi được sử dụng các dịch vụ tốt nhật Xin cám ơn.
     

    Ho ten: nguyen duc tuan
    Dia chi: So 32/53 Quan Nhan Thanh Xuan HN
    Email: Hongcomic@yahoo.com
    Tieu de: Rat buc minh vi Mang Mobifoê
    Noi dung: Tôi thực sự không hiểu và rất thất vọng với mạng 0904 khi mà khách hàng cần liên lạc và thông tin thì mạng lại ngẽn và không kết nối được , những lúc như vậy thì nhà cung cấp dịch vụ có những động thái rất chung chung về sự cố đó, hòng xoa dịu sự khó chịu của KH mà không chịu tiếp thu và chỉnh sửa , gần như tết nào cũng vậy. trong khi đó chậm cước 1 ngày là nhà cung cấp cắt ngay không giải thích ....mà khi đó " thượng đế " đang đi công tác.... Thế mà vừa qua Mobifone được bàu chọn là mạng tốt nhất. Tôi nghĩ là mọi người đã lầm và quá tin tưởng vào Mobifone.

    Ho ten: trankhuong
    Dia chi: 16 ly tu trong pleiku, Gia lai
    Email: trankhuonggl@yahoo.com
    Tieu de: mang Mobile bị nghẽn nhiều giờ ngày 14-2-07
    Noi dung: Tôi là Doanh nhân, liên lạc giao dịch thường xuyên, ngày 14-2 tôi gọi đến so máy 0982937448 HƠN 10 LẦN máy đều báo bận hoạc thuê bao này không liên lạc được??? Đề nghị Cty Mobile trả lời cụ thể sụ cố này. Có chương trình bồi thường thiệt hại cho khách hàng. trong thời đại hội nhập toàn cầu, không chấp nhận kiểu làm ăn thiếu uy tín này. Tran khuong so may 0908683913 TP Pleiku, Gia lai.

    Ho ten: Trân Quang Dũng
    Dia chi: Duy tiên ,Hà Nam
    Email: hoikhuyettathanam@gmail.com
    Tieu de: Nghẽn mạng ngày 11-12-13-13/2/2007
    Noi dung: Trong những ngày vừa qua tôi thường xuyên phải sử dụng ,áy di động để liên lạc và nhận cuộc gọi, vậy mà cố lần liên lạc đến 10 cuộc thì may ra chi kết nối được 1 cuộc (mà cũng chi đuợc 1 lục rỗi lại nghẽn) tôi đã định sử dụng mạng khác nhưng vi tôi dùng số thuê bao 090 đã lâu nên không thể thay đổi được. Tôi rất lo mới bây giờ mà đã như vậy thi liệu đến tết sẽ ra sao? đề nghị VMS nhanh chóng giải quyết vấn đề này , nếu không chắc tôi phải chuyển sang dùng dịch vụ khác vậy.

    Ho ten: võ quốc việt
    Dia chi:
    Email:
    Tieu de: nghẽn mạng
    Noi dung: tôi ở miền trung, không chỉ có 090 bị nghẽn mà các mạng khác cũng vậy, rất khó gọi cho nhau dù là nội hay ngoại mạng! kể cả việc nhắn tin, hôm trước đến mấy số 098 gửi tin vào máy 09021*254* của tôi luôn bị lặp thành 4-5 tin... mong các mạng di động sớm khắc phục và không nên có những "tuyên bố" mang tính chất "khẳng định" ở thời điểm này...
     

    Ho ten: Phan Viet
    Dia chi: Hanoi
    Email: phanviet@hn.vnn.vn
    Tieu de: Khách hàng hãy lên án cách phát triển mạng của các công ty di động VN
    Noi dung: Thực sự tôi thấy cách đảm bảo quyền lợi của khách hàng trả sau của Mobiphone quá là tệ. tôi là chủ thuê bao của số máy 090342 8640 từ rất rất lâu rồi, nhưng mấy ngày vừa qua thực sự là vô cùng bực mình mất công mất việc một cách khủng khiếp. Không còn gì để nói vì thực sự hàng tháng tôi là khách hàng luôn thanh toán số tiền cước từ một đến hơn hai triệu, mà vẫn như thế này thì liệu chính sách khách hàng của Mobiphone chỉ đơn giản là lẵng hoa ngày sinh nhật hay sao???? Xin giới lãnh đạo của Mobiphone nên xem xét nghiêm túc trách nhiệm của các nhận viên "yêu quí" của mình trước khi đổ lỗi cho "ngẽn mạng".

    Ho ten: Chu Xuan Khoa
    Dia chi: Hoang Quoc Viet
    Email: cxkhoa@yahoo.com
    Tieu de: Lai nghen mang!!!
    Noi dung: Trong ngay 13/2 mang Mobifone nghen lien tuc trong buoi sang, chieu va toi. Den sang ngay 14/2 hien tuong nay lai xay ra, tuy nhien khong tram trong nhu ngay 13/2. Theo toi nghi, Mobifone nen xem lai minh co phai la "mang so 1" cua VN khong??? Toi su dung dich vu cua Moifone da nhieu nam nhung khong co nam nao toi lai phien long nhu nam nay. Hien tuong rot song lien tuc xay ra trong thoi gian gan day. Xin Mobifone hay coi trong khach hang cua minh (Toi hoi khi khong phai. Tu khi Mobifone khong con hop tac KD voi Comvik nua, chat luong dich vu kem di vi nguoi minh quan ly????).

    ...............

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,