221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
902336
Sẽ có đầu đĩa Blu-ray bình dân
1
Article
null
Sẽ có đầu đĩa Blu-ray bình dân
,
Gã khổng lồ điện tử Sony vừa thông báo sẽ tung ra một model đầu đĩa Blu-ray mới, giá rẻ trong mùa hè năm nay - một nước cờ quan trọng trong cuộc chiến định dạng với HD-DVD.  
Nguồn: AP

Loại đầu đĩa mới BDP-S300 sẽ có giá bán lẻ 599 USD, trong khi tính năng giống hệt như model BDP-S1 giá 999 USD mà Sony đang bày bán tại thời điểm hiện tại, ông Randy Waynick, Phó chủ tịch bộ phận Điện tử gia đình của Sony Electrics cho biết.

Giá là chìa khóa

Thời gian qua, lượng đầu đĩa Blu-ray mà Sony và Samsung tiêu thụ được luôn kém xa doanh số đầu đĩa HD-DVD của đối thủ Toshiba. Nguyên nhân cơ bản vẫn là giá thành, bởi model rẻ nhất tại thời điểm này của Toshiba chỉ có 499 USD mà thôi.

Mặc dù vậy, nhìn chung thì doanh số tiêu thụ của cả hai loại đầu đĩa Blu-ray và HD-DVD vẫn còn rất khiêm tốn. Chủ yếu là vì người tiêu dùng muốn khoanh tay ngồi chờ cho cuộc chiến định dạng ngã ngũ, nhằm tránh nguy cơ mua phải định dạng "thua cuộc", bị thị trường chối bỏ.

Hiện tại, hầu hết khách hàng mua đĩa DVD phân giải cao đều chỉ nhằm thưởng thức chúng ngay trên máy chơi game PS3 mà thôi. Có hai phiên bản của PS3 với giá bán lần lượt 499 và 599 USD, và Sony đã tiêu thụ được khoảng 1,8 triệu máy trong năm ngoái.

Giảm giá... quá nhanh

Tuy nhiên, phía Sony vẫn tỏ ra lạc quan và tự tin. "Người tiêu dùng đã quyết định lựa chọn định dạng nào", đại diện Sony cho biết. Ý ông này muốn ám chỉ đến cuộc thăm dò mới đây của Nielsen VideoScan, theo đó, số lượng đĩa Blu-ray tiêu thụ được bỏ xa HD DVD với tỉ lệ 3:1 trong năm 2006.

So với BDP-S1, model S300 mới nhỏ hơn một chút. Kích cỡ của nó tương đương với một đầu đĩa DVD thông thường, nhưng lại có thể cung cấp hình ảnh ở độ phân giải cao nhất là 1080 pixel. Ngoài ra, nó cũng nghe được cả đĩa CD, điều mà đầu đĩa BDP-S1 "bó tay".

Ông Stan Glasgow, Chủ tịch Sony Electronics dự đoán rằng đến Giáng sinh 2007, giá bán đầu đĩa Blu-ray sẽ giảm xuống dưới ngưỡng 500 USD.

Trước đây, hãng này từng than phiền rằng đầu đĩa DVD trở nên phổ biến và "giá bèo" quá nhanh, khiến cho các hãng khó mà kiếm được lợi nhuận khi mà giá một sản phẩm chỉ tầm 50 USD. Mặc dù vậy, Glasgow cho rằng đầu đĩa Blu-ray cũng sẽ sớm đi lại con đường này.

Trọng Cầm (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,