221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
903302
Liên doanh Nokia Siemens Networks ra mắt tại 3GSM
1
Article
null
Liên doanh Nokia Siemens Networks ra mắt tại 3GSM
,

Tại hội nghị toàn cầu 3GSM World Congress 2007 tại Barcelona (Tây Ban Nha), Nokia và Siemens đã ra mắt liên doanh Nokia Siemens Networks, dự án sát nhập dịch vụ hạ tầng viễn thông của 2 công ty này trong tương lai.

Ban điều hành Nokia Siemens Networks ra mắt tại Hội nghị 3GSM. Ảnh: (AFP)

Với mong muốn kết nối toàn thế giới, công ty liên doanh mới này sẽ cung cấp giải pháp hội tụ ‘end-to-end’ dựa trên hàng loạt các dòng sản phẩm, thiết bị, dịch vụ hạ tầng cho cả mạng di động và cố định.

Việc sát nhập dự kiến sẽ hoàn tất vào quý I năm 2007. Ông Simon Beresford-Wylie, người được chỉ định sẽ nắm giữ vị trí Tổng Giám đốc điều hành (Chief Executive Officer) cho Nokia Siemens Networks phát biểu tại 3GSM World Congress 2007:

“Nokia Siemens Networks sẽ được định vị một cách hoàn hảo để giúp khách hàng (các doanh nghiệp viễn thông) nắm bắt được mọi thời cơ, trong một cộng đồng kết nối với 5 tỷ người sử dụng vào năm 2015".

"Năm 2015, chúng ta sẽ sống trong một thế giới IP băng rộng, nơi mà 5 tỷ người sẽ luôn được kết nối với Internet, với lượng thông tin dồi dào, dịch vụ hoàn hảo. Nokia Siemens Networks được hình thành để đón trước xu thế này."

Ông Christoph Caselitz, người được chỉ định nắm giữ cương vị Tổng Giám đốc điều hành Thị trường (Chief Market Operation Officer) cho Nokia Siemens Networks trong tương lai cho biết:

“Với sự thành lập của Nokia Siemens Networks, chúng tôi có cơ hội  tạo ra một công ty đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng hiện tại và tương lai. Chúng tôi bắt đầu ở một vị thế mạnh, với gần 100 nhà cung cấp truyền thông hàng đầu thế giới là khách hàng của chúng tôi, và mong muốn giúp họ xác định những thách thức trong tương lai của một một nền công nghiệp nhiều thay đổi. Cái tên Nokia Siemens Networks chúng tôi đưa ra hôm nay chính ra để phản ánh niềm mong muốn đó.”

Dựa theo số liệu thị phần hiện thời, công ty mới JV Nokia Siemens Networks sẽ là công ty lớn thứ 2 trên toàn cầu trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng di động, đứng thứ 2 trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ, đứng thứ 3 trong lĩnh vực hạ tầng mạng cố định, và là công ty lớn thứ 3 thế giới trong thị trường hạ tầng mạng viễn thông nói chung.

Nokia Siemens Networks sẽ có 6 bộ phận kinh doanh: Mạng Truy cập vô tuyến (Radio Access), Dịch vụ mạng lõi và ứng dụng (Service Core and Applications), Hệ thống hỗ trợ điều hành (Operation Support Systems), Truy cập băng rộng (Broadband Access) Truyền dẫn IP (IP / Transport) và Dịch vụ.

Sự sáp nhập này tạo ra một công ty hàng đầu trong lĩnh vực viễn thông với sức mạnh sẵn có, đầy tiềm năng và gia tăng lợi nhuận trong tương lai. Mới đây, liên doanh giữa Alcatel-Lucent cũng đã chính thức ra mắt, với xu thế sát nhập trong lĩnh vực dịch vụ hạ tầng viễn thông toàn cầu.

Ph. Thuý (Theo InfoWorld)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,