221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
904434
Dell sẽ sản xuất ĐTDĐ?
1
Article
null
Dell sẽ sản xuất ĐTDĐ?
,

Không chịu thua kém các đối thủ HP và Apple, hãng sản xuất máy tính hàng đầu thế giới sẽ gia nhập thị trường điện thoại di động hướng tới người dùng cá nhân và doanh nghiệp. Giới phân tích đã dự báo như vậy về chiến lược kinh doanh trong tương lai của Dell.

Dell-mobile-030307.jpg
Jack Gold, một nhà phân tích thị trường không dây của công ty J Gold Associates (Mỹ), cho rằng, Dell sẽ khuấy động thị trường di động nếu hãng này mua lại một công ty nào đó đã có chút tiếng tăm, như Palm chẳng hạn, và sau đó có thể loại bỏ một số bộ phận không mang tính chiến lược trong hoạt động kinh doanh của Palm.

 

Theo Gold, ông Ron Garriques - cựu giám đốc bộ phận di động của Motorola, là người đã chuyển sang quản lý bộ phận khách hàng cho Dell - có thể sẽ trợ giúp cho hãng máy tính “du nhập” vào thị trường ĐTDĐ.

 

Gold cũng cho rằng, Dell sẽ ngừng bán ra các thiết bị trợ giúp cá nhân PDA chuyên biệt trong vòng một năm để tập trung sản xuất điện thoại thông minh có đầy đủ tính năng dành cho doanh nhân và cả người dùng cao cấp. Có thể Dell sẽ hướng tới cả người dùng cá nhân và doanh nghiệp bằng những sản phẩm được thay đổi đôi chút.

 

Dell từ chối bình luận về những tin đồn này nhưng, các nhà phân tích khác cũng đồng tình với dự đoán của Gold. “Về cơ bản, việc sản xuất smartphone chạy hệ điều hành Windows Mobile của Microsoft không còn gặp nhiều khó khăn cho dù hiện tại, Dell vẫn chưa đủ lực trên thị trường này”, Dean Bubley, một nhà phân tích của Disruptive Analysis, nói. “Dell sẽ được đón chào trên thị trường smartphone giống như những ngày đầu mới nhập cuộc của HTC và iMate”.

 

(Theo Dân trí/CNet)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,