221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
905474
Dell sắp tung ra máy tính Linux đại trà?
1
Article
null
Dell sắp tung ra máy tính Linux đại trà?
,

Gã khổng lồ PC đang cân nhắc phương án cung cấp hệ điều hành Linux như một sự lựa chọn thay thế cho Windows trên các sản phẩm máy tính của hãng.

Nguồn: AP
Nguồn: AP
Dell cho biết họ đã nhận được hơn 100.000 đơn yêu cầu từ phía khách hàng, đòi dùng Linux. Thông tin này được đăng tải trên website của hãng cách đây 3 tuần. "Chúng tôi đang lắng nghe ý kiến người tiêu dùng về Linux và sẽ cân nhắc", đại diện Dell tuyên bố.

Linux là một hệ điều hành nguồn mở, nói chung là được phát hành miễn phí (hoặc với mức giá rẻ hơn nhiều so với Microsoft Windows) và có thể chạy được trên hầu hết các loại máy tính hiện hành, bao gồm cả máy tính của Dell.

Hiện nay, Dell chỉ sử dụng hệ điều hành Windows trên các mẫu máy tính cá nhân do hãng sản xuất, với một ngoại lệ duy nhất: Hãng bán những cỗ máy tính để bàn Linux cao cấp, được thiết kế riêng cho công tác thăm dò dầu mỏ và khí đốt.

Kể từ khi Website Dell đăng box "Chưng cầu dân ý" vào hôm 16/2 vừa qua, ý kiến đã dồn dập gửi về, và chiếm áp đảo về số lượng là yêu cầu "Linux hóa" máy tính.

Yêu cầu phổ biến thứ hai là việc Dell nên cung cấp cả những phần mềm miễn phí khác như OpenOffice - bộ phần mềm văn phòng cạnh tranh với Microsoft Office, bao gồm các ứng dụng xử lý văn bản, bảng tính, lịch làm việc...

Trọng Cầm (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,