221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
906020
Microsoft: "Có thể kiếm tiền tỷ từ VoIP"
1
Article
null
Microsoft: 'Có thể kiếm tiền tỷ từ VoIP'
,

Gã khổng lồ phần mềm Microsoft cho rằng việc các doanh nghiệp, tổ chức chuyển sang dùng VoIP có thể giúp hãng kiếm thêm "hàng tỷ USD" doanh thu mỗi năm.

Nguồn: Skype
Nguồn: Skype
Xu hướng chuyển sang dùng điện thoại Internet sẽ tăng tốc trong vòng 3 năm tới, và phần mềm máy chủ VoIP mới của Microsoft sẽ "góp phần làm thay đổi bộ mặt ngành công nghiệp viễn thông, giống như cách mà hệ điều hành Windows đã thay đổi ngành công nghiệp máy tính", ông Jeff Raikes, Chủ tịch bộ phận kinh doanh Microsoft cho biết.

"Chúng ta sẽ chứng kiến cảnh lịch sử lặp lại", ông Raikes phát biểu trước cử tọa tham dự VoiceCon Spring 2007.

Trên thực tế, chiến lược kinh doanh VoIP của Microsoft hoàn toàn khác với Cisco Systems. Trong khi Cisco chào bán những hệ thống tích hợp hoàn chỉnh (đầy đủ thiết bị mạng + phần mềm riêng) thì Microsoft lại trông cậy vào mô hình "phân phối" của ngành công nghiệp máy tính, nơi phần mềm giữ vai trò trung tâm.

Năm ngoái, Microsoft và Nortel đã ký kết thỏa thuận hợp tác quan trọng về VoIP. Theo dự đoán của Raikes, thị trường phần mềm VoIP toàn cầu sẽ tăng trưởng tới mức doanh thu 35-40 tỷ USD trong tương lai, và Microsoft muốn chiếm một phần trong chiếc bánh đó.

Office là trái tim

Hiện nay, số lượng doanh nghiệp ứng dụng công nghệ VoIP ngày càng tăng, chủ yếu là để tiết kiệm chi phí. Hãng Yankee Group ước tính có tới 82% số công ty Mỹ hiện nay đang sử dụng VoIP trong hệ thống. Cisco, Microsoft và Avaya đang là ba đối thủ chính trong thị trường VoIP doanh nghiệp, còn Skype thì nắm giữ ngôi vị độc tôn của thị trường VoIP dân dụng.

Raikes dự đoán rằng chi phí lắp đặt một hệ thống điện thoại VoIP sẽ giảm tới 50% trong vòng 3 năm tới, và điều này lại càng kích thích khối doanh nghiệp tiếp thu công nghệ này nhanh hơn.

Trong chiến lược VoIP của Microsoft, bộ phần mềm văn phòng Office giữ vai trò như một trái tim. Nó sẽ mở ra một môi trường liên lạc thuần nhuất, nơi các nhân viên có thể "nhảy qua nhảy lại" giữa email, chat IM, điện thoại Web và điện thoại không dây một cách liền mạch, nhanh chóng, đơn giản.

Microsoft dự đoán rằng trên 100 triệu người dùng doanh nghiệp (lớn gấp hai quy mô thị trường hiện nay) sẽ thực hiện cuộc gọi VoIP thông qua bộ phần mềm Office trong 3 năm tới. Hãng dự định cung cấp bản thử nghiệm của Office Communications (tức nền tảng hợp nhất giữa phần mềm văn phòng, máy chủ và thông tin) vào cuối tháng này.

Trọng Cầm (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,