221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
906404
Yahoo có mặt trên điện thoại di động
1
Article
null
Yahoo có mặt trên điện thoại di động
,

Yahoo vừa mới bổ sung các điện thoại di động có ứng dụng phần mềm Windows Mobile của Microsoft vào danh sách ngày càng dài các thiết bị cầm tay sử dụng dịch vụ của họ trên màn hình. 

 

yahoogoogle.jpg
Sunnyvale, một công ty có trụ sở tại California, đã đánh dấu một bước phát triển trong quá trình đưa các dịch vụ web trở nên phổ biến không chỉ trên máy tính mà cả trên các điện thoại di động khi cho biết sự thúc đẩy của Windows Mobile sẽ làm tăng số người sử dụng Internet trên di động lên hàng triệu.

 

Ngày 6/3, Yahoo cho biết công ty này đã đồng ý hợp tác với High Tech Computer (HTC) của Đài Loan, công ty sản xuất điện thoại di động sử dụng phần mềm Windows Mobile hàng đầu thế giới, nhằm đưa Yahoo lên hầu hết các mẫu sản phẩm mới nhất của HTC.

 

Ojas Rege, Giám đốc kinh doanh lĩnh vực điện thoại di động của Yahoo, cho biết: “Người sử dụng điện thoại có Windows Mobile thường là những khách hàng khá tinh tường. Họ là nhóm khách hàng tương đối hấp dẫn trên phương diện của những người đầu tiên tiếp nhận một dịch vụ mới".   

 

Đầu năm nay, Yahoo cho biết họ đã ký các thỏa thuận với bốn trong số năm hãng sản xuất thiết bị di động hàng đầu trên thế giới: Nokia, Motorola, Samsung, và LG Electronics.

 

Các bản thỏa thuận cho phép Yahoo cung cấp dịch vụ truy cập “one-click” tới các dịch vụ điện thoại di động bao gồm: tìm kiếm trên web, e-mail, bản đồ, các thông tin địa phương, chia sẻ ảnh Flickr,…  với nỗ lực giúp các trang Web trên di động dễ sử dụng như trên máy tính.

 

Với số lượng các thỏa thuận quan trọng đạt được, Yahoo dường như đã tạm thời “vượt mặt” kình địch Google trong việc chiếm giữ vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực thiết bị di động.

 

Nói tóm lại, công ty có được thỏa thuận cho phép dịch vụ Yahoo!Go được hoạt động trên hơn 175 mẫu điện thoại di động khác nhau, hơn 100 trong số đó đang có bán trên thị trường.

 

(Theo VTC/Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,