221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
907944
Samsung trình làng thẻ nhớ 8GB
1
Article
null
Samsung trình làng thẻ nhớ 8GB
,

Sáng ngày 12/3, nhóm các nhà sản xuất điện tử Samsung Electronics đã cho trình làng chiếc thẻ nhớ đầu tiên có khả năng ghi nhớ đến 8GB.

 

Loại thẻ nhớ ánh sáng này đang và sẽ được sử dụng phổ biến trong điện thoại di động và máy ảnh kỹ thuật số.

 

Chiếc thẻ nhớ này có tên là MoviNAND hoạt động với con chíp NAND và đèn sáng nhớ mini cũng mang tên NAND. Theo các nhà sản xuất điện tử Samsung Electronics, thẻ nhớ MoviNAND có khả năng ghi nhớ và lưu giữ đến 2.000 bài hát cho điện thoại di động.

 

Mục đích của chiếc thẻ nhớ MoviNAND nhằm mang đến cho người sử dụng một chiếc thẻ nhớ dung lượng lớn mà trong đó, các bức ảnh, bài hát hay các đoạn phim vidéo đều được ghi nhớ chất lượng tốt, sắc nét nhất, có thể truyền dẫn với tốc độ 52MB/s, nhanh gấp hai lần thẻ nhớ 4GB hiện nay.

 

Thông tin từ các nhà sản xuất cho hay, công nghệ thẻ nhớ hiện đại ra đời sẽ dần thay thế cho hàng loạt các đĩa hay ổ cứng vì thẻ nhớ có khả năng lưu trữ, ghi nhớ thông tin với tốc độ cao, dung lượng lớn.

 

Thẻ nhớ MoviNAND được khẳng định là một tiến bộ công nghệ phát triển kỹ thuật sử dụng các con chíp nhỏ gọn và đèn sáng nhớ mini thay thế cho các loại bộ nhớ khác.

 

(Theo VTC/PC World, TV5monde)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,