221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
908556
Viacom chính thức kiện YouTube vi phạm bản quyền
1
Article
null
Viacom chính thức kiện YouTube vi phạm bản quyền
,

Tập đoàn truyền thông Viacom chính thức đệ đơn kiện YouTube cùng công ty mẹ Google với tội danh xâm phạm bản quyền. Được biết, số tiền Viacom “đòi” bồi thường lên tới hơn 1 tỉ USD.

youtube.jpg

Theo Viacom, khoảng hơn 160.000 đoạn video thuộc các mạng cáp của hãng như Comedy Central, VH1 và Nickelodeon đã bị đưa trái phép lên website chia sẻ video trực tuyến YouTube.

Vụ kiện lần này đánh dấu mức căng thẳng đỉnh điểm trong quan hệ cơm chẳng lành canh chẳng ngọt bấy lâu nay giữa Viacom và YouTube. Hồi tháng qua, chính Viacom đã từng yêu cầu YouTube gỡ bỏ hơn 100.000 đoạn video sau nhiều tháng thương thảo không thành công giữa hai đơn vị.

Trong một tuyên bố của mình, Viacom chỉ trích phương thức hoạt động kinh doanh của YouTube, hãng này cho rằng, website chia sẻ video trực tuyến đã dựa vào lòng hâm mộ của người xem và các tác phẩm sáng tạo của người khác để kiếm lời bất chính cho chính họ và cho cả tập đoàn mẹ Google.

Theo Viacom, YouTube đã trục lợi từ các quảng cáo ăn theo những nội dung trái phép, điều này rõ ràng là phạm luật và đi ngược lại những quy định của luật bản quyền.

Phía đại diện Google vẫn chưa có ý kiến bình luận gì về quan điểm này.

Cho tới nay, đã có rất nhiều công ty từng chỉ trích YouTube về vấn đề bản quyền, nhưng về sau, một vài hãng trong số đó như tập đoàn CBS, NBC Universal của General Electric, Universal Music Group lại đi đến thoả thuận hợp tác làm ăn.

  • Đỗ Dương (Theo AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,