221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
908940
Firefox 3 hỗ trợ đọc Yahoo Mail offline
1
Article
null
Firefox 3 hỗ trợ đọc Yahoo Mail offline
,

Mozilla đã có kế hoạch tung ra phiên bản thử nghiệm chính thức đầu tiên Firefox 3 vào cuối mùa xuân năm nay với khả năng hỗ trợ chạy ứng dụng web như email ngay cả khi đã ngắt kết nối Internet.

Ông Brendan Eich - Giám đốc kỹ thuật của Mozilla - cho biết phiên bản chính thức Firefox 3 - tên mã là Gran Paradiso - sẽ ra mắt trong mùa thu năm nay.

Với Firefox 3, người dùng dịch vụ Gmail, Yahoo Mail, Google Docs & Spreadsheets hoặc Google Apps Premier Edition có thể tải mọi dữ liệu về và ngắt kết nối Internet nhưng vẫn có thể làm việc bình thường.

Tuy nhiên, Mozilla cho biết để thực hiện được điều này thì hãng cần có sự hợp tác từ phía các nhà cung cấp dịch vụ. Họ cần phải thay đổi một chút mã nguồn dịch vụ để giúp chúng tương thích tốt hơn với Firefox 3.

Chạy ứng dụng web ngoại tuyến có thể sẽ là một giải pháp hiệu quả đối với những ai muốn tìm ứng dụng thay thế cho những phần mềm đắt đỏ của Microsoft. Nó sẽ khắc phục được nhược điểm của các ứng dụng web hiện nay là người dùng phải có kết nối mạng Internet thường xuyên thì mới sử dụng được.

Chiến lược phát triển hiện tại của Mozilla có phần giống với một chiến lược thất bại ê chề của Netscape Communications khoảng 10 năm trước đây. Theo đó, Netscap muốn xây dựng cả một hệ điều hành nằm trong trình duyệt. Tuy nhiên, Mozilla lần này mới chỉ muốn trình duyệt chạy được các ứng dụng web ngoại tuyến.

Ngoài chức năng nói trên Firefox 3 còn được trang bị một ứng dụng quản lý lịch sử truy cập và lưu trữ địa chỉ web (history và bookmarks) hoàn toàn mới có tên là Places.

Places sẽ lưu trữ dữ liệu vào một cơ sở dữ liệu SQLite thay vì một tệp tin độc lập như hiện nay. Places tự động tổ chức quản lý các bookmarks. Ví dụ Places có thể tự động tạo ra một thư mục chứa những địa chỉ web mà người dùng hay truy cập vào nhất.

Ngoài ra Mozilla sẽ đưa thêm vào Firefox 3 một loạt các tính năng mới khác.

(Theo VnMedia/PCmag)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,