221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
909450
Steve Ballmer: Google phát triển thật “rồ dại”!
1
Article
null
Steve Ballmer: Google phát triển thật “rồ dại”!
,

Trong khi rất nhiều nhà đầu tư chỉ trích gã khổng lồ phần mềm tỏ ra chậm chạp hơn Google trong cuộc đua về tăng trưởng thì Giám đốc điều hành CEO của Microsoft đã lên tiếng cho rằng sự phát triển của Google là “rồ dại”.

Steve-Ballmer-160307.jpg
Steve Ballmer - CEO của Microsoft.
Nếu như Microsoft đã phải mất đến gần 30 năm mới trở thành một tập đoàn gồm 75.000 nhân viên thì Google nhanh chóng “phun vòi rồng” trở thành một gã khổng lồ chỉ trong một thời gian rất ngắn.

 

Steve Ballmer cho rằng, Google vẫn chỉ là “con ngựa non háu đá”. “Mục tiêu của họ là đạt được mức tăng trưởng gấp đôi trong một năm. Thật là điên rồ mới đưa ra một kế hoạch như vậy”, Ballmer nói chuyện với sinh viên của trường đại học kinh tế Stanford (Mỹ). “Tất nhiên, tôi cũng không phủ nhận rằng họ đã làm rất tốt công việc của mình”.

 

Cơ cấu quản lý nhân sự rất thận trọng của Microsoft đã mang lại cho gã khổng lồ phần mềm nhiều thuận lợi. Tuy nhiên, Google lại chứng tỏ được khả năng chiêu dụng nhân tài bằng chiến lược cho phép các nhân viên dành ra 20% thời gian làm việc của mình để thực hiện các dự án yêu thích.

 

Trước đây, Ballmer đã chỉ trích “ngựa non háu đá” Google muốn vươn tầm sang các lĩnh vực khác ngoài dịch vụ tìm kiếm trực tuyến. “Họ đã thực hiện được khá nhiều dự án hay và chúng tôi cũng không kém, liên tục ra mắt các dịch vụ thu hút người dùng”, vị CEO của Microsoft nói.

 

“Google đang ở trong giai đoạn phát triển sôi động nhưng thực tế, chúng tôi đã bước qua ngưỡng này từ những năm 80, 90 của thế kỷ trước”, Ballmer châm chọc.

 

(Theo Dân Trí/CNET)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,