221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
909460
3 năm nữa Blu-ray sẽ xoá sổ DVD
1
Article
null
3 năm nữa Blu-ray sẽ xoá sổ DVD
,

Hiệp hội đĩa Blu-ray thế giới hôm qua (15/3) cho biết mục tiêu của họ là thay thế vai trò của dòng đĩa DVD trong khoảng 3 năm nữa.

Phát biểu tại Hội chợ công nghệ CeBIT đang được tổ chức tại Hanover (Đức) ông Frank Simonis - Lãnh đạo của hiệp hội tại Châu Âu - khẳng định: "Trong 3 năm nữa thôi, sẽ chỉ còn Blu-ray tồn tại".

Một chiếc đĩa Blu-ray có dung lượng lưu trữ gấp 5 lần so với một chiếc đĩa DVD thông thường. Chính vì thế mà chúng thường được dùng để lưu trữ phim hoặc các nội dung chất lượng cao.

Bên cạnh đó, Blu-ray cũng bước đầu đánh bại được đối thủ cạnh tranh sừng sỏ HD-DVD nhờ vào chi phí sản xuất thấp và dung lượng lưu trữ cao hơn.

Nếu so sánh về số lượng đầu đĩa được phát hành trên thị trường thì Blu-ray hiện cũng đã qua mặt HD-DVD nhờ vào việc Sony tung ra phiên bản PlayStation 3 (PS3) hỗ trợ Blu-ray.

Sony Computer Entertainment cho biết tính đến hết tháng 12/2006 hãng này đã tiêu thụ được khoảng 1,84 triệu chiếc PS3 trên thị trường Nhật Bản và Bắc Mỹ. Dự kiến trong tuần tới hãng này sẽ đưa thêm khoảng 1 triệu chiếc ra thị trường Châu Âu.

Sony đặt mục tiêu sẽ tiêu thụ được khoảng 6 triệu chiếc PS3 vào cuối năm nay.

Bản thân đối thủ HD-DVD cũng đã thừa nhận bị Blu-ray qua mặt trước sự xuất hiện của PS3 nhưng cho rằng HD-DVD vẫn vượt Blu-ray trong lĩnh vực phim ảnh.

Điều này có vẻ nhưng không hợp với thực tế lắm khi mà hãng phim 20th Century Fox cho biết mỗi tuần số lượng phim Blu-ray được tiêu thụ đều cao gấp 3 lần HD-DVD. Hiện đã có tới 5 trong số 8 hãng phim Hollywood tuyên bố đứng về phía Blu-ray.

Nick Sharples - Chuyên gia của Sony Computer Entertainment Châu Âu cho biết, tính đến nay đã có khoảng 5,2 triệu đĩa Blu-ray được tiêu thụ.

(Theo VnMedia/ Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,