221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
913528
Phần mềm phá hoại phát tán mạnh qua Skype
1
Article
null
Phần mềm phá hoại phát tán mạnh qua Skype
,

Các chuyên gia bảo mật đang lên tiếng cảnh báo về một loại malware mới, phát tán rất mạnh thông qua ứng dụng VoIP của Skype.

Nguồn: SecurityLabs
Nguồn: SecurityLabs
Chương trình Trojan này là biến thể của loại mã độc Warezov/Stration từng xuất hiện hồi cuối tháng trước. Đầu tiên, người dùng Skype nhận được tin nhắn từ một người bạn trong danh sách contact của mình. Bên trong tin nhắn này có chứa một đường link URL mà nếu click vào, người nhận sẽ bị yêu cầu download, cài đặt một file có chứa Trojan.

"Một khi Trojan đã được cài đặt trong hệ thống, nó sẽ cố gắng kết nối với máy chủ mail Yahoo để gửi đi một tin nhắn SMTP (Giao thức chuyển thư điện tử đơn giản)", hãng bảo mật Websense cảnh báo.

"Tuy nhiên, máy chủ này dường như không hoạt động và nỗ lực kết nối thường bị rớt. Có lẽ đây giống như một tín hiệu để Trojan thông báo cho hacker rằng chúng mới hạ gục được thêm một máy tính thì đúng hơn".

Trojan này cũng truy cập vào tài khoản Skype của người dùng và nhắn đi thông điệp tương tự tới tất cả contact trong danh sách. Hệ quả là nạn nhân của nó sẽ bị tăng lên theo cấp số nhân trong một thời gian rất ngắn.

Trọng Cầm (Theo VNUnet)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,