221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
914378
Blogger không thể là nhà báo
1
Article
null
Blogger không thể là nhà báo
,

Một blogger mang quốc tịch Lithuania - một quốc gia thành viên mới của Liên minh châu Âu - hôm qua (27/3) tuyên bố sẽ đấu tranh chống lại quyết định không công nhận anh ta là một nhà báo hợp pháp của nghị viện.

d
"Quyết định nói trên đã không cho phép tôi được hưởng quyền lợi và sự bảo đảm an toàn như bao nhà báo hợp pháp khác," Liutauras Ulevicius - người sáng tạo nên blog www.blogas.lt/liutauras - cho biết.

Nghị viện đã ra quyết định bác bỏ hồ sơ xin chấp nhận chức danh nhà báo của Ulevicius đồng thời tuyên bố anh ta cũng như các blogger khác không đủ điều kiện như đã được quy định trong luật để được công nhận là nhà báo.

"Luật báo chí quy định rõ nhà báo phải là người đi thu thập, phổ biến và cung cấp thông tin cho các hãng thông tấn và bị ràng buộc bởi hợp đồng lao động với hãng thông tấn đó hoặc phải là thành viên của một hiệp hội báo chí nào đó," uỷ ban văn hoá, giáo dục và khoa học của nghị viện khẳng định.

Ulevicius cho rằng quyết định nói trên đã vi phạm quyền được tự khẳng định mình của anh ta và tuyên bố sẽ tiếp tục đấu tranh chống lại quyết định đó.

(Theo VnMedia/AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,