221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
914882
Yahoo sẽ mở cửa Yahoo Mail
1
Article
null
Yahoo sẽ mở cửa Yahoo Mail
,

Yahoo hôm qua (28/3) cho biết sẽ sớm mở cửa giao diện lập trình ứng dụng (API) của Yahoo Mail nhằm khuyến khích các nhà phát triển xây dựng ứng dụng tích hợp dịch vụ email của hãng này.

d
Nhà cung cấp dịch vụ email lớn nhất thế giới hi vọng các ứng dụng "mashup" - phần mềm lai kết hợp nội dung trực tuyến từ nhiều nguồn khác nhau - sẽ giúp hãng thu hút được thêm nhiều khách hàng sử dụng hơn nữa.

Ngoài ra Yahoo khuyến khích các nhà phát triển ứng dụng web bằng lợi ích tài chính thực. Nếu ứng dụng mà họ xây dựng thu hút được một khách hàng đăng ký sử dụng Yahoo Maill Premium họ sẽ được Yahoo trả cho 10 USD.

Các hàm API sẽ được cung cấp dưới dạng Simple Object Access Protocol (SOAP) hoặc JSON.

Mới đây một nhà phát triển đã tung ra một ứng dụng kết nối giữa Yahoo Mail và Yahoo Flickr. Mỗi khi có một email mới phần mềm sẽ xem xét tựa đề bức thư và chọn lựa một bức ảnh phù hợp trên Flickr. Ví dụ email có nội dung về một chuyến du lịch đến Pháp thì ứng dụng sẽ lôi về một bức ảnh chụp tháp Eiffel Tower.

Trong khoảng hai năm trở lại đây Yahoo liên tục nỗ lực tìm cách tiếp cận với các nhà phát triển ứng dụng web. Yahoo bắt đầu đề cập đến vấn đề mở cửa API từ mùa thu năm ngoái.

Yahoo hi vọng với việc cung cấp API sẽ giúp hãng thu hút được nhiều khách hàng hơn cũng như hàng loạt ứng dụng bổ sung cho dịch vụ.

Yahoo Mail hiện có khoảng 250 triệu tài khoản người dùng. Hôm qua, Yahoo tuyên bố sẽ cung cấp cho người dùng một không gian lưu trữ không giới hạn bắt đầu từ tháng 5 tới đây.

(Theo VnMedia/CNet)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,