221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
916334
Malaysia: Chó nghiệp vụ phát hiện ổ DVD lậu thứ hai
1
Article
null
Malaysia: Chó nghiệp vụ phát hiện ổ DVD lậu thứ hai
,

Hai cô chó nghiệp vụ của Malaysia lại vừa lập công lớn khi giúp các nhân viên điều tra phát hiện và tịch thu một ổ đĩa DVD lậu thứ hai trị giá tới hơn 430.000 USD.

 

Nguồn: AP
Nguồn: AP
Lucky và Flo, hai cô chó dòng Labradors đen tuyền, đã đánh hơi được ít nhất 150.000 chiếc đĩa bên trong một ngăn tường bí mật tại một cửa hãng đĩa tại thủ đô Kuala Lumpurs hôm chủ nhật vừa qua.

Trước đó, các quan chức chống hàng lậu Malaysia đã nhận được "mật báo" và đến lục soát rất kỹ hiện trường nhưng không hề phát hiện được gì khả nghi.

"Họ đã quyết định xin viện trợ và chỉ trong vòng vài phút, hai cô chó nghiệp vụ đã đánh hơi thấy số đĩa được giấu bên trong gian phòng bí mật. Chỉ có thể vào được gian phòng này nếu nhấn vào một cơ quan bí mật được dấu bên trong ổ điện trên tường", tờ New Sunday Times cho hay.

Tuần trước, nhiều tờ báo địa phương đồng loạt đưa tin giới làm hàng lậu nước này đã treo tiền thưởng rất cao cho kẻ nào sát hại được Lucky và Flo, sau khi 2 cô chó này phá vỡ một đường dây DVD giả tại bang Johor, miền Nam Malaysia. Số đĩa phim và game phát hiện tại đây trị giá tới 3 triệu USD.

Nhà chức trách cho biết họ xử lý thông tin trên hết sức nghiêm túc và đã tăng cường an ninh bảo vệ cho Lucky và Flo. Thời gian gần đây, Malaysia đã tích cực tăng cường nỗ lực chống lại nạn xâm phạm bản quyền đang phổ biến tại nước này, như một điều kiện để đàm phán thỏa thuận tự do thương mại với Mỹ.

Trọng Cầm (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,