221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
916312
Cá tháng tư kiểu Google: Truy cập Internet từ... toilet
1
Article
null
Cá tháng tư kiểu Google: Truy cập Internet từ... toilet
,
Quản lý một công ty có giá trị thị trường lên tới 143 tỷ USD đã giúp sếp sòng Google - những tỷ phú nổi tiếng bậc nhất thung lũng Silicon vẫn có được một óc hài hước kiệt xuất.

 

Nguồn: BusinessWeek
Nguồn: BusinessWeek
Hôm qua, ngày Cá tháng tư, đúng theo truyền thống hàng năm, các quan chức cao cấp tại Google lại nghĩ ra một trò đùa mới. Họ post một đường link lên trên trang chủ của Google, kèm theo lời quảng cáo hết sức "bùi tai" và "giật gân": cho phép người dùng truy cập Internet không dây tốc độ cao miễn phí thông qua hệ thống... xả toilet trong nhà.

Với tên gọi "Dark Porcelain", Google khẳng định "Nhà cung cấp dịch vụ Internet Toilet" tương thích với cả hệ điều hành Windows Vista mới của Microsoft. Tuy nhiên, dịch vụ chống chỉ định với những bệ toilet "dơ dáy".

Thậm chí, Google còn trưng lên cả một thông cáo báo chí giả, trích lời đồng sáng lập kiêm chủ tịch Larry Page của Google, kèm theo hướng dẫn chi tiết cho việc cài đặt hệ thống bằng tay. Thậm chí người ta cũng kỳ công xây dựng hẳn mục Những câu hỏi thường gặp nhất.

"Có thể khó tin, nhưng đúng là đã có cả một cộng đồng nghiên cứu về dự án này trong một thời gian khá dài. Và hôm nay, nhóm Toilet ISP của chúng tôi rất hân hạnh được đưa Internet qua những ống xả, qua đường toilet đến thẳng PC của bạn", Page nói trong thông cáo giả.

Bà Marissa Mayer, phó chủ tịch Google thì gọi Toilet ISP là một "sản phẩm đột phá, nhất là cho những người dùng nào chủ yếu tư duy trong phòng tắm, như chính Larry Page chẳng hạn".

Toilet ISP là trò đùa Cá tháng tư mới nhất tại Google, nơi các nhân viên chơi khăm nhau suốt ngày đêm. Trên blog, họ đùa cợt về chuyện tiêm thuốc nhuộm màu xanh vào thùng sữa trong căng-tin, trong khi một số khác thì tán dóc về chuyện phòng làm việc của phó chủ tịch bị đổ đầy cát để biểu tình.

Trọng Cầm (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,