221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
917434
Intel tung 2 mẫu chip lõi tứ mới
1
Article
null
Intel tung 2 mẫu chip lõi tứ mới
,

Hai sản phẩm mới nhất cùng thuộc họ chip Cloverton và cùng nhắm đến cơ sở hạ tầng viễn thông, hệ thống lưu trữ mạng và ứng dụng y tế.

Nguồn: AP
Nguồn: AP
Ngày hôm qua, gã khổng lồ chip Intel đã trình làng hai mẫu vi xử lý lõi tứ mới dành cho các ứng dụng nhúng, với sức mạnh vượt trội so với họ chip Woodcrest trước đây.

Cả E5335 và E5345 đều là thành viên trong gia đình Clovertown lõi tứ Xeon, với bộ nhớ cache 8MB và tốc độ Bus 1,333 MHz.

Tại thời điểm này, chip lõi tứ hầu như mới chỉ được sử dụng trong máy chủ, máy trạm hoặc máy tính để bàn chơi game cao cấp. Chính vì vậy, nhiều người lo ngại rằng một con chip lõi tứ mạnh như "tê giác", công suất 80 watt có thể sẽ tàn phá các nền tảng nhúng yếu ớt.

Trên thực tế, Intel vẫn chưa phát triển được cấu trúc chip bốn lõi theo đúng nghĩa. Về bản chất, Xeon là hai con chip lõi kép được ép vào với nhau thành một gói chip để tăng hiệu suất xử lý lên gấp đôi.

Đối thủ của Intel, hãng AMD cũng vừa giới thiệu một dạng chip nhúng khác để phục vụ nhu cầu đồ họa và kết nối cao. M690 được tích hợp các tính năng đồ họa của ATI và dành cho những nền tảng như máy client mỏng, chơi game...

Cũng trong ngày hôm qua, Intel cho biết hãng đang phát triển một SOC (Hệ thống-trên-một-con-chip) dành cho những ứng dụng nhúng đơn giản, tiêu thụ ít điện năng. Intel cũng công bố một máy chủ mạng có tên NSC2U sử dụng một đôi vi xử lý 5300 mới để quản lý IPTV (truyền hình qua mạng Internet), video theo yêu cầu hoặc cổng VPN (Mạng riêng ảo).

Trọng Cầm (Theo Infoworld)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,