221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
918016
EU buộc Microsoft bán rẻ thông tin kỹ thuật
1
Article
null
EU buộc Microsoft bán rẻ thông tin kỹ thuật
,

Financial Times đưa tin cho hay Liên minh châu Âu (EU) sẽ bắt Microsoft phải bán rẻ cho các đối thủ cạnh tranh những thông tin kỹ thuật được xem là nhạy cảm và có giá trị liên quan đến hệ điều hành Windows.

d
 
Theo phán quyết của vụ kiện chống độc quyền 3 năm trước đây, EU yêu cầu Microsoft phải cấp phép sử dụng những thông tin đó cho các đối thủ cạnh tranh.

Đến tháng trước EU lại lên tiếng cáo buộc Microsoft bắt các đối thủ cạnh tranh phải trả một mức phí quá cao mới có được những thông tin đó. Cụ thể Microsoft muốn các hãng phải trả cho họ 5,95% doanh thu từ việc bán các hệ máy chủ. EU doạ sẽ nâng mức án phạt theo ngày áp cho Microsoft.

Trích dẫn thông tin từ tuyên bố bác bỏ lý lẽ bảo vệ cho việc áp mức phí mua thông tin nói trên của EU, tờ Financial Times cho biết Microsoft sẽ chỉ được phép áp một mức phí bản quyền rất nhỏ.

"Uỷ ban đặt rất nhiều hy vọng yêu cầu mới của họ sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho các đối thủ cạnh tranh của Microsoft trong việc tạo ra các phần mềm máy chủ tương thích hoàn toàn với Windows," Financial Times nhận định.

Financial Times cho biết 3 đối thủ chính của Microsoft - gồm IBM, Sun và Oracle - đã xem xét cơ chế giá của Microsoft và đều thống nhất mức giá đó là quá cao.

"Mức giá mà Microsoft đưa ra là không thể chấp nhận được, và đứng trên quan điểm kinh doanh thì nó không cho phép các đối thủ cạnh tranh sản xuất được các sản phẩm có thể tồn tại được trên thị trường".

Trả lời Financial Times về thông tin nói trên người phát ngôn của Microsoft khẳng định: "Microsoft sẽ có câu trả lời đầy đủ cho tuyên bố bác bỏ của uỷ ban đúng thời hạn 23/4 tới đây. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng rằng chúng tôi đã tuân thủ đầy đủ các phán quyết của vụ kiện chống độc quyền năm 2004. Những điều khoản mà chúng tôi đưa ra cho các đối thủ cạnh tranh là hoàn toàn hợp lý".

EU từ chối bình luận về thông tin đăng tải trên Financial Times.

(Theo VnMedia/AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,