221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
918326
Thế giới blog bắt đầu chững lại
1
Article
null
Thế giới blog bắt đầu chững lại
,

Mặc dù vẫn đạt được tốc độ phát triển như nấm mọc sau mưa nhưng dường như thế giới webblogs đang bắt đầu chững lại do sự chia rẽ trong nền tảng công cụ làm blog.

technorati-weblog.jpg

Technorati - một hãng chuyên theo dõi nội dung thế giới webblogs toàn cầu - cho biết số lượng blog trên phạm vi toàn cầu hiện đã đạt tới con số 72 triệu. Trong khi đó, hai năm trước đây con số đó mới chỉ là 8 triệu.

Tốc độ tăng gấp đôi của thế giới blog đã bắt đầu có dấu hiệu chậm lại. Trước đây thế giới blog chỉ cần mất 6 tháng để tăng lên gấp đôi thì nay phải mất tới một năm.

Con số thống kê của Technorati cho thấy số lượng các bài viết trên blog được đăng tải mỗi ngày đã tăng từ 500.000 bài/ngày tại thời điểm tháng 3/2005 lên tới con số 1,4 triệu bài viết/ngày hiện nay - tương đương khoảng 58.000 bài viết / giờ.

Ông David Sifry - người sáng lập Technorati - cho biết các quốc gia khác nhau thường sử dụng các nền tảng công cụ và kỹ thuật blog khác nhau. Điều này khiến cho việc thống kê trở nên khó khăn hơn.

Đôi khi con số thống kê blog hiện nay vẫn dựa vào nền tảng văn hoá là chính, ông Ethan Zuckerman và Rebecca MacKinnon - đồng sáng lập Global Voices online - cho biết.

(Theo VnMedia/AFP)


 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,