221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
918088
Motorola triển khai thử nghiệm WiMAX
1
Article
null
Motorola triển khai thử nghiệm WiMAX
,

Tập đoàn này cho rằng, WiMAX đang là xu hướng "hot" nhất tại các thị trường đang phát triển sau khi tham gia vào 24 cuộc thử nghiệm công nghệ WiMax trên thế giới.

(Nguồn: Reuters)
(Nguồn: Reuters)

Nền tảng WiMAX, bao gồm việc sử dụng băng tần 2.5 GHz theo các quy định của mỗi quốc gia, nhằm thúc đẩy việc việc đưa công nghệ số hóa vào cộng đồng, cung cấp dịch vụ truyền thông đa phương tiện (thoại, dữ liệu và hình ảnh).

Các đối tác được thử nghiệm sẽ đánh giá hiệu quả hoạt động của công nghệ tại nhiều khu vực dân cư khác nhau trong 1 thành phố, cũng như hiệu quả của mobile TV, video, VoIP, các ứng dụng truyền thông và dữ liệu. 

Trong số các cuộc thử nghiệm, Motorola đã đạt được 8 hợp đồng. Theo đó, hãng này sẽ cung cấp các điểm truy cập wi4 WiMAX và thiết bị dành cho người sử dụng đầu cuối. WiMAX 802.16e cho phép thực hiện cài đặt các thiết bị tại nhà của khách hàng mà không cần kết nối đường tầm nhìn thẳng tới các trạm thu phát sóng, bảo đảm khả năng cung cấp dịch vụ chất lượng cao tới người sử dụng. Công nghệ này cũng cho phép truyền dữ liệu với tốc độ cao và có độ phủ sóng rộng hơn các công nghệ 3G hiện tại.

Công ty TVA - nhà cung cấp dịch vụ WiMAX tại Brazil cho biết, họ sẽ WinMAX vào dự án cộng đồng trường học, trong đó có mục tiêu mang kết nối băng thông rộng, truyền hình cáp và nội dung cho các trường công lập. Nhà cung cấp VTR của Chile cũng cho biết, công nghệ WiMAX sẽ cho phép họ cung cấp các dịch vụ truyền thông ở những nơi mà hiện nay họ chưa thể cung cấp dịch vụ. Công nghệ này sẽ giúp VTR tiếp cận tới 3,4 triệu hộ gia đình ở Chile, đạt độ phủ sóng là 80% trên cả nước.

Ngọc Huyền

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,