221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
920040
Yahoo Trung Quốc khai trương diễn đàn ảo và blog mới
1
Article
null
Yahoo Trung Quốc khai trương diễn đàn ảo và blog mới
,
Sáng nay (10/4), Yahoo Trung Quốc vừa chính thức vén màn một dịch vụ mạng và blogging mới, trong một nỗ lực nhằm đa dạng hóa nguồn thu và bành trướng hơn nữa tại thị trường Internet lớn thứ hai thế giới này.

Nguồn: Reuters
Nguồn: Reuters
Dịch vụ Yahoo Space (i.yahoo.com.cn và club.yahoo.com.cn) sẽ bao gồm blog, triển lãm ảnh, mạng xã hội ảo và nhiều tính năng tương tác hấp dẫn khác dành cho người dùng, đại diện của hãng cho biết.

Thậm chí, để tranh thủ mốt viết blog đang rất thịnh hàng tại Trung Quốc, Yahoo Trung Quốc cũng dự định mở một dịch vụ blog riêng. "Tìm kiếm là một công cụ để người dùng có được thông tin họ cần, nhưng đó không phải đích đến cuối cùng", ông Zeng Ming, Tân chủ tịch Yahoo Trung Quốc tuyên bố.

"Bước đi kế tiếp của Yahoo sẽ là cho phép người dùng chia sẻ những đam mê và sở thích của họ với người khác, để từ đó nâng cao kiến thức cho bản thân".

Tháng trước, trong bức email nội bộ gửi cho các nhân viên của hãng, ông Zeng cũng nói rằng Yahoo Trung Quốc sẽ tập trung cho cộng đồng online trong năm nay, nhờ sự hợp tác với Alibaba.

Alibaba.com hiện là doanh nghiệp thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc. Hãng này đã mua lại Yahoo Trung Quốc hồi năm 2005, để đổi lại, Yahoo tổng sẽ được mua 40% cổ phần của Alibaba với giá 1 tỷ USD.

Trọng Cầm (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,