221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
920354
Sony, Samsung sản xuất... TV chung
1
Article
null
Sony, Samsung sản xuất... TV chung
,

Gã khổng lồ Sony của Nhật Bản cho biết nhà máy sản xuất TV LCD liên doanh với Samsung Electronics sẽ bắt đầu đi vào hoạt động kể từ mùa hè năm nay, nhanh hơn so với kế hoạch ban đầu vài tháng.

Một phụ nữ đứng trước màn hình TV Bravia của Sony tại Triển lãm CEBIT 2007. Nguồn: AP
Một phụ nữ đứng trước màn hình TV Bravia của Sony tại Triển lãm CEBIT 2007. Nguồn: AP
Sử dụng công nghệ "thế hệ thứ 8" tiên tiến, S-LCD Corp hy vọng sẽ kịp cho ra lò những mẫu ti vi tinh thể lỏng với kích cỡ lớn ngay trong mùa Giáng sinh năm nay, ông Katsumi Ihara, Phó chủ tịch điều hành của Sony cho biết.

Cuối năm ngoái, Sony tưởng rằng thời tiết xấu sẽ làm gián đoạn công việc xây dựng nhà máy mới tại Seoul, tuy nhiên, tiến độ thi công nhanh hơn dự kiến đã giúp liên doanh Sony - Samsung tranh thủ được mùa kinh doanh sôi động nhất trong năm.

S-LCD sẽ giúp Samsung tranh thủ thương hiệu và uy tín của Sony để mở rộng thị phần trong phân khúc TV kích cỡ lớn. Còn Sony, họ sẽ có được một nguồn cung màn hình ổn định để phục vụ sản xuất.

Hiện tại, một trong nhiều nhược điểm nổi bật của màn hình LCD là kích cỡ nhỏ. Nguyên do là vì nếu sản xuất LCD với kích cỡ to, hình ảnh rất hay bị nhòe và tốc độ phản ứng hình/giây chậm, gây ra cảm giác hình ảnh bị giật ở những cảnh quay tốc độ cao.

Cả Sony lẫn Samsung đều tin tưởng rằng công nghệ thế hệ thứ 8 sẽ giúp khắc phục nhược điểm này, đồng thời nâng độ phân giải cho TV LCD lên một tầm cao mới.

Tính đến hết tháng 3 vừa qua, Sony đã bán được hơn 6 triệu TV LCD trong năm tài khóa 2006-2007, cao hơn gấp đôi so với doanh số tiêu thụ 2,8 triệu chiếc của năm trước đó.

Mục tiêu của hãng là bán được 10 triệu TV LCD trong năm tài khóa mới 2007-2008, trong bối cảnh TV phân giải cao đang trở thành một trong những kênh doanh thu chủ lực tại Đế chế điện tử này.

Trọng Cầm (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,