221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
920508
Lần đầu tiên TV Plasma tụt doanh thu
1
Article
null
Lần đầu tiên TV Plasma tụt doanh thu
,

Thị trường TV plasma đã phải chịu một cú sốc lớn hồi tháng 2 vừa qua khi chỉ đạt doanh thu vẻn vẹn 181 triệu USD, so với mức xấp xỉ 216 triệu USD của cùng kỳ năm ngoái.

Nguồn: Reuters
Nguồn: Reuters
Theo giới phân tích, đây là lần đầu tiên kể từ khi chạm ngõ thị trường cho tới nay, TV plasma phải chứng kiến một sự thụt lùi về doanh thu như thế này, trong bối cảnh toàn thị trường điện tử gia dụng cùng bị đình trệ và ế khách.

Tuy nhiên, theo hãng nghiên cứu NPD, sự sụt giảm về doanh thu không nhất thiết là do sản phẩm bị ứ đọng, tiêu thụ chậm. Một phần lý do khiến doanh thu giảm tới 35% trong 12 tháng là vì giá TV plasma đã liên tục hạ suốt thời gian qua. Hiện tại, giá trung bình của một chiếc TV plasma là 1688 USD, gần như là đáy của 3 năm trở lại đây.

"Khác với TV LCD, TV plasma không thể lấy khối lượng để bù cho giá thành được", chuyên gia Ross Rubin của NPD cho biết. "Mặc dù giá thấp sẽ cho phép nhà sản xuất tiếp cận số lượng khách hàng đông hơn, nhưng nó không đủ để đảm bảo cho doanh thu tăng trưởng".

Các hãng đã thử nhiều cách khác để hút khách cho TV plasma, chẳng hạn như việc tăng chất lượng màn hình. Lấy thí dụ, ngày hôm qua, hãng Panasonic công bố kế hoạch sản xuất TV plasma 42 inch phân giải cao đầu tiên trên thế giới.

Và cũng theo NPD thì mặc dù doanh thu giảm 35% nhưng trên thực tế, số lượng TV plasma tiêu thụ được lại tăng... 30%. Bán chạy nhất là các mẫu TV có kích cỡ 42 inch, theo sau là 50 inch.

TV nói chung vẫn tiếp tục là mặt hàng thống trị thị trường điện tử gia dụng thế giới trong tháng 2/2007, khi mang về doanh thu hơn 900 triệu USD. Đúng như dự đoán, TV LCD có tốc độ tăng trưởng cao nhất khi tăng 58% so với cùng kỳ năm trước.

Trọng Cầm (Theo PC Mag)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,