221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
920840
Clip "hành hung giáo viên" hoành hành trên YouTube
1
Article
null
Clip 'hành hung giáo viên' hoành hành trên YouTube
,

Người giáo viên lộn một vòng ngay trước cửa lớp, quần dài bị một nam sinh viên tụt xuống tận mắt cá chân. Đoạn băng "dằn mặt" giáo viên này đang gây nên một phản ứng dữ dội trên YouTube.

Nguồn: AP
Nguồn: AP
Cảnh tượng nói trên đã được xem tới hàng ngàn lượt và do nhiều người dùng khác nhau cùng post lên trang web chia sẻ video phổ biến nhất thế giới hiện nay.

Không ai rõ đoạn băng video được quay tại đâu, nhưng chỉ cần bạn gõ lệnh tìm kiếm trên YouTube, trong chớp mắt sẽ cho ra cả trăm clip có nội dung tương tự.

"Những đoạn băng như vậy khiến giới nhà giáo phải đau lòng", ông Alan Johnson, Bộ trưởng Bộ Giáo dục Anh cho biết.

"Những khoảnh khác nhục nhã của giáo viên bị phát tán trên mạng Internet bởi học sinh của họ với một niềm hả hê lớn. Nhiều người thậm chí đã nghĩ tới việc bỏ nghề bởi không chịu nổi sự mỉa mai và tổn thương tinh thần đó".

Trách nhiệm và lương tâm

Học sinh "bắt nạt" và hành hung giáo viên đang trở thành một điểm nóng tại Anh, và chính phủ nước này đã phải tức tốc đưa ra một dự thảo về tịch thu điện thoại di động cùng camcorder dùng trong lớp học. Họ lo ngại những hình ảnh độc hại trên sẽ còn tiếp tục xuất hiện, và những website như YouTube cũng cần phải xắn tay áo hợp tác với chính phủ.

"Họ cần có trách nhiệm xã hội và lương tâm đạo đức trong việc này", ông Johnson nói. YouTube đã gỡ bỏ những đoạn video gây tranh cãi nói trên khi nhận được đơn phàn nàn, nhưng thế vẫn là chưa đủ.

"Cộng đồng YouTube cần nhanh chóng tố cáo và tẩy chay những video clip như vậy. Hãy để cho chúng bị xóa sổ trước khi kịp phát tán tới tay những người dùng khác".

Tuy nhiên, cho tới đêm qua, đoạn băng video về người thầy giáo bị học sinh kéo tụt quần vẫn còn tồn tại trên YouTube. Cùng với nó là một clip khác quay cảnh một cô giáo cố gắng bước qua cánh cửa lớp học (đã bị dán đầy băng từ) trong vô vọng, và clip ghi lại một sinh viên dùng nước sốt cà chua để giả vờ bị thương ở đầu, đánh lừa giáo viên.

Trọng Cầm (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,