221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
921332
Trung Quốc công bố chiến dịch chống Internet sex mới
1
Article
null
Trung Quốc công bố chiến dịch chống Internet sex mới
,
Trung Quốc vừa tiến hành chiến dịch chống khiêu dâm trực tuyến mới nhất, đồng thời nhắm đến cả những vụ lừa đảo, xổ số trái phép và phát tán tin đồn vô căn cứ qua mạng Internet.

Nguồn: AP
Nguồn: AP
"Sự bùng nổ của nội dung sex trên mạng Internet đang làm ô uế không gian mạng và tiêm nhiễm tư tưởng giới trẻ Trung Quốc", ông Trương Chính Phương, Phó chủ nhiệm Cơ quan An ninh Công cộng cho biết.

"Các luồng văn hóa phẩm đồi trụy du nhập trái phép từ nước ngoài, kết hợp với sự quản lý lỏng lẻo trong nước chính là hai nguyên nhân chính khiến cho vấn nạn khiêu dâm trực tuyến tại Trung Quốc trở nên đau đầu", ông Trương phân tích.

Chiến dịch mới sẽ triệt phá hoạt động "phát hành nội dung khiêu dâm", dẹp bỏ hoạt động tổ chức các show "rửa mắt qua webcam". Web sẽ được dọn dẹp sạch sẽ những hình ảnh, câu chuyện, video clip mang tính gợi tình và nhục dục.

Bên cạnh đó, những tin đồn thất thiệt và những quảng cáo mang tính lừa đảo cũng sẽ bị "ngắm bắn" trong chiến dịch lần này.

"Trung Quốc hiện có khoảng 123 triệu người dùng Internet, hầu hết trong số đó là giới trẻ. Chính phủ Trung Quốc tin rằng 123 triệu người này cần được bảo vệ từ những tác nhân tiêu cực trên mạng Internet", Tân Hoa xã viết.

Tháng 11 năm ngoái, một tòa án Trung Quốc đã kết án chung thân một người sáng lập ra Website khiêu dâm lớn nhất nước này.

Trọng Cầm (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,