Mặc dù áp đảo nam giới về số lượng người lướt Web, phái yếu vẫn thích xem TV với điều khiển từ xa trong tay hơn là dán mắt vào màn hình vi tính và thưởng thức video download.
Theo một cuộc nghiên cứu mới nhất của eMarketer, tính đến cuối năm nay, sẽ có khoảng 97 triệu phụ nữ tại Mỹ sử dụng Internet so với 91 triệu người dùng thuộc cánh mày râu.
Nguồn: Infotech
Thế nhưng chỉ có 66% số phụ nữ này là sẵn lòng xem video trực tuyến mà thôi, trong khi tỷ lệ ấy ở khối nam giới là 78%.
"Nam giới thích hình ảnh thị giác, còn phái yếu có xu hướng giao tiếp bằng chữ viết và ngôn từ hơn", bà Debra Aho Williamson, chuyên gia cao cấp của eMarketer kiêm tác giả bản báo cáo cho biết.
Bà Debra cho biết ban đầu bà khá sốc về sự chênh lệch giữa hai giới này, bởi phụ nữ luôn là những người xem truyền hình nhiều hơn. Thế nhưng với một công nghệ mới như video trực tuyến, có vẻ như giới mày râu lại tỏ ra dạn dĩ và đón nhận nhanh hơn.
"Phụ nữ thường dùng Internet để làm việc, để kiểm tra danh sách những việc cần làm, để viết email ...Trong khi ấy, phái mạnh có xu hướng dùng Internet để giải trí. Rất nhiều clip trên YouTube.com có nội dung khá ngớ ngẩn, chọc cười là chính. Có thể vì vậy mà phái yếu cảm thấy họ không thừa thời gian để xem chúng".
Theo bà Debra, bất chấp tốc độ tăng trưởng chóng mặt của YouTube.com, phái đẹp dường như vẫn đứng ngoài dòng chảy của website này. "Đấy dường như là một lãnh địa do nam giới thống trị vậy".
Tuy nhiên, cuộc nghiên cứu dự đoán rằng phái đẹp sẽ không chịu thua cánh nam giới lâu. Đến năm 2011, sẽ có khoảng 84,6% trong số họ là khán giả của Video trực tuyến, đuổi sát tỷ lệ 88,8% của phái mạnh.
"Khoảng cách sẽ được thu hẹp rất nhanh, khi mà nội dung trở nên phong phú và khai thác những mối quan tâm của phụ nữ hơn". Mặt khác, thế hệ các thiếu nữ tuổi teen hiện nay cũng có thể tạo nên sự khác biệt sau vài năm nữa, bởi video trực tuyến giúp họ cân bằng giữa lịch học tập bận rộn với nhu cầu giải trí.
Trọng Cầm (Theo Reuters)