221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
921936
Thú chơi điện thoại cổ
1
Article
null
Thú chơi điện thoại cổ
,

Thời gian gần đây, giới trẻ TPHCM rộ lên xu hướng thích hàng cổ, hàng độc như nhóm những người yêu Vespa cổ, nhóm những người yêu điện thoại cổ, nhóm những người yêu thích phim kinh điển... Nói chung là cái gì càng cổ càng hiếm mà vẫn còn sử dụng được thì mới được cho là sành điệu, mới được coi là “style”.

Trong đó nhóm chơi điện thoại cổ được chia ra làm nhiều loại như chơi điện thoại cổ loại nghe nhạc đầu tiên của thế giới, nhóm chơi điện thoại loại nắp gập đầu tiên trên thế giới...

Đầu tiên họ là những người có cùng chung một sở thích, sau đó họ thành lập ra câu lạc bộ dành cho những người có cùng niềm đam mê với mục đích cùng chia sẻ niềm yêu thích của nhau.

Độc đáo và sáng tạo

6-dt-tac.jpg
Chiếc Motorola starTAC X được "tút" lại màu sơn vỏ.
Không những thế, từ những chiếc điện thoại bình thường họ mod thành những chiếc điện thoại vô cùng xinh xắn và độc đáo mang đầy tính sáng tạo. Điện thoại Siemens SL series là đại diện cho loại điện thoại này. Dòng máy SL nổi tiếng vì chức năng nghe nhạc tuyệt vời và hỗ trợ ứng dụng Java cực mạnh. Và đây là chiếc điện thoại đầu tiên hỗ trợ thẻ nhớ gắn ngoài. Máy hiện nay đã có nhiều bản firmware do những người chơi sau này viết lại ví dụ như bán WinXP, Paradise, Mac OS.

Những người chơi điện thoại SL ở Việt Nam hiện nay tự tạo cho mình những chiếc vỏ gỗ độc đáo góp phần làm tôn vinh giá trị những tính năng của chiếc điện thoại, cũng như khẳng định niềm đam mê của mình, trong đó nổi tiếng là “con” Mobiado, Mobistar...

Ngoài dòng SL còn có những dòng điện thoại cổ khác mà giới chơi điện thoại cổ đang săn lùng đó là dòng Motorola StarTAC. Motorola StarTAC là dòng điện thoại nắp gập đầu tiên trên thế giới. Khi mới vừa tung ra nó như một hiện tượng, một biểu tượng của sự thành công trong giới doanh nhân. Với dáng vẻ cổ điển nhưng pha lẫn chút hiện đại, thiết kế của Motorola StarTAC là nền tảng thiết kế cho những dòng điện thoại sau này.

Xích lại gần nhau

6-dt.jpg
Chiếc điện thoại Sl sau khi được mod vỏ gỗ.
Tại TPHCM, đang có trang web sl4x.com dành cho những người yêu thích loại điện thoại Motorola StarTAC. Trang web này ra đời với mục đích tạo điều kiện cho các thành viên xích lại gần nhau hơn, tạo ra một sân chơi chung mà trong đó các thành viên có điều kiện giao lưu học hỏi lẫn nhau không chỉ trong lĩnh vực chơi điện thoại mà còn nhiều lĩnh vực khác nữa.

Các thành viên của câu lạc bộ đa số là học sinh, sinh viên, sinh hoạt chủ yếu thông qua mạng. Thường thì các thành viên tổ chức gặp mặt bằng một buổi offline. Thời gian quy định offline không định kỳ, khi một thành viên bất kỳ trong câu lạc bộ có những khám phá mới xung quanh chiếc điện thoại thì họ sẽ tập hợp các thành viên lại để cùng nhau chia sẻ về những cái mới ấy. Thường thì mỗi buổi offline có một chủ đề khác nhau. Trong mỗi buổi offline các thành viên đều có quyền đấu giá những hàng độc mà mình có, những hàng độc đó có thể là chiếc điện thoại tự chế có một không hai, hoặc là một bộ loa, một con thú nhồi bông, một đôi giày... Tuy nhiên, không phải buổi offline nào cũng chỉ dành để nói về điện thoại mà có khi đó chỉ là một buổi trao giải cho những cuộc đấu giá lùi trên mạng mà các thành viên trong câu lạc bộ tham gia.

Những câu lạc bộ kiểu này không những được thành lập gói gọn trong một địa phương mà còn có sự liên kết niềm đam mê của các thành viên ở nhiều địa phương khác trong cả nước. Trong đó hai thành phố lớn là TPHCM và thủ đô Hà Nội là nơi tập trung các thành viên ở hai miền Nam Bắc. Không những thế, những buổi offline ở TPHCM đôi khi còn có một vài thành viên ở Hà Nội được đại diện vào chung vui và ngược lại.

Các thành viên trong câu lạc bộ cùng có một phương châm: tất cả vì một cái chung và vui là chính, nên số tiền họ có từ những món đồ đem ra đấu giá được các thành viên dùng để làm từ thiện. Đó cũng là một phong cách chơi, chơi có ích...

(Theo Huyền Thanh/Người Lao Động)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,